Quận Bình Tân kiến nghị Sở Giao thông vận tải TPHCM phê duyệt điều chỉnh 5 dự án

(VOH) - Quận Bình Tân cũng kiến nghị Sở Giao thông vận tải TPHCM phê duyệt điều chỉnh 5 dự án để giải ngân chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng...

Chiều 4/8, Đoàn công tác do ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM làm trưởng đoàn đến làm việc với Quận Bình Tân để giải quyết các khó khăn, kiến nghị về lĩnh vực giao thông trên địa bàn quận.

Báo cáo với đoàn công tác, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bình Tân Vũ Chí Kiên cho biết, nhiều dự án đầu tư hạ tầng giao thông đang triển khai gặp nhiều khó khăn vướng mắc như dự án nâng cấp cải tạo kênh Hãng Giấy.

Quận Bình Tân: Nhiều dự án đầu tư hạ tầng giao thông đang triển khai gặp khó 1

Lãnh đạo Thành phố và Quận đi khảo sát thực tế tại tuyến đường Vành Đai Trong (P.Bình Trị Đông B).

Cùng với đó, Quận kiến nghị Sở Giao thông vận tải TPHCM phê duyệt điều chỉnh 5 dự án như dự án để giải ngân chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng đã được thành phố phê duyệt, nhằm sớm thi công các dự án như dự án cải tạo rạch Hai Lớn; dự án nâng cấp, mở rộng các đường: Lý Chiêu Hoàng nối dài, đường Sông Suối, đường Lê Tấn Bê, đường Kênh Năm Sao; dự án mở rộng đường Tỉnh Lộ 10; dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường An Dương Vương – Phan Anh – Bình Long – Hương Lộ 3.

Ngoài ra, hiện nay Quận có 52 tuyến kênh rạch, phần lớn do cấp thành phố quản lý, trong đó Quận được giao quản lý 3 tuyến kênh rạch nhưng do quá trình phát triển đô thị, chức năng thoát nước ở các tuyến này không đảm bảo, ảnh hưởng đến công tác chống ngập của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM - Trần Quang Lâm đề nghị Quận Bình Tân cần phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc triển khai đối với các dự án, công trình trọng điểm. Trong đó quan tâm đến công tác đầu tư, xây dựng đối với xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông trên toàn địa bàn cũng như phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông tại địa phương. 

Đối với các dự án mà quận kiến nghị, Sở Giao thông vận tải Thành phố sẽ theo dõi, sớm có những giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại để dự án được triển khai theo đúng tiến độ đã đề ra.