Ra mắt 700 tình nguyện viên vận chuyển hàng miễn phí mùa dịch

(VOH) - Sáng nay 26/8, Trung tâm An sinh TPHCM tổ chức lễ ra mắt “Đội hình tình nguyện viên hỗ trợ tiếp nhận và phân phối hàng hoá đến người dân gặp khó khăn”.

Việc thành lập đội hình này nhằm phát huy tinh thần tình nguyện, huy động, sử dụng lực lượng tài xế hỗ trợ vận chuyển hàng tại Trung tâm an sinh xã hội các phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP, góp phần chăm lo, hỗ trợ cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhằm góp phần cùng địa phương thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm lo các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn an tâm thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch.

Tại lễ ra mắt, Đại diện đội tình nguyện, chia sẻ: “Là một người con của TP với chuyên môn, hậu cần hỗ trợ người khác của mình, tôi cùng với bạn bè cảm thấy thôi thúc cần phải làm việc gì đó dù cho rất là nhỏ bé để hỗ trợ chính những người sống xung quanh mình để các cô chú, anh chị em luôn được yên tâm khi có người đồng hành, hỗ trợ trong quá trình ở nhà chống dịch. Đây cũng là vinh dự của tôi thay mặt cho đội Shipper tình nguyện bày tỏ lòng mong muốn được góp sức nhỏ bé của chúng tôi trong việc đồng hành, chung tay, chia sẻ để chăm lo cho người dân trong một thời điểm rất đặc biệt như thế này”.

Ra mắt 700 tình nguyện viên vận chuyển hàng miễn phí mùa dịch 1
Quang cảnh buổi ra mắt

Theo Phó Giám đốc Trung tâm An sinh TP Nguyễn Thị Bạch Mai, đội này được huy động 700 thành viên. Mỗi phường, xã, thị trấn có tối thiểu 2 shipper tình nguyện, các shipper tình nguyện tham gia chuyển gói an sinh gồm lương thực, thực phẩm... đến hộ dân và chốt bảo vệ vùng xanh. Các thành viên của Đội được tiêm vaccine, cấp đồng phục nhận diện, dụng cụ bảo hộ phòng, chống dịch bệnh, giấy đi đường; được tập huấn kỹ năng vận chuyển và giao hàng theo địa bàn; phụ cấp tiền xăng xe, điện thoại, hỗ trợ công tác phí: 3,5 triệu đồng/người/tháng; được cung cấp suất ăn trưa và tối.

Ra mắt 700 tình nguyện viên vận chuyển hàng miễn phí mùa dịch 2
Thực hiện nghi thức ra quân đội hình tình nguyện.

Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Giám đốc Trung tâm An sinh cho biết: đội hình shipper tình nguyện sẽ được biên chế về các phường, xã thị trấn cùng với lực lượng tình nguyện đến giao hàng cho người dân hoặc giúp công việc do Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương phân công nhiệm vụ:

Với một tinh thần thiện nguyện, xung kích của lực lượng trẻ để tham gia với đội ngũ lực lượng phòng chống dịch TP, quận, huyện và phường xã, đi đến từng hộ dân. Hơn lúc nào hết, những người dân khó khăn cần sự chia sẻ, tình nguyện, xung kích của các anh chị em đã được chúng tôi và nhân dân Thành phố ghi nhận và rất cám ơn. Mong là chúng ta luôn giữ lửa, giữ bầu nhiệt huyết, để giúp cho việc phòng chống dịch của TP đạt hiệu quả và chiến thắng được đại dịch này” - bà Tô Thị Bích Châu nói.