Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM thăm, động viên đội ngũ y bác sĩ bị nhiễm COVID-19

(VOH) - Sáng 26/8, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê dẫn đầu đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho các y, bác sỹ, nhân viên y tế bị nhiễm COVID-19 tại huyện Hóc Môn và Củ Chi.

Đoàn đến thăm Bác sĩ Huỳnh Tấn Bình, hiện đang công tác tại Bệnh viện Nhân dân Gia định; điều dưỡng Võ Thị Thu Hiền, Trung tâm Y tế huyện Củ Chi; Điều dưỡng Vũ Kim Thuyết, bệnh viện Gò Vấp; Nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải Yến, Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố…

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê thăm và động viên nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải Yến, hiện đang công tác tại Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê thăm và động viên nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải Yến, hiện đang công tác tại Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố

Có thể thấy, ngoài đối mặt với lây nhiễm, các y bác sĩ còn chịu áp lực nặng về tâm lý khi bệnh nhân quá đông lại trở nặng nhanh, tỷ lệ tử vong cao; thiếu trang thiết bị…Vì vậy, cũng như bao nhân viên khác của ngành y tế đang làm nhiệm vụ chống dịch, Dược sĩ Trần Ngọc Giàu, Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn, tham gia lấy mẫu ngoài cộng đồng và bị dương tính với SARS-CoV-2, hiện chị đã xuất viện và đang tiếp tục tham gia chống dịch bệnh tại bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn. Chị Giàu chia sẻ: những ngày qua là thời điểm nắng nóng gay gắt khiến điều kiện làm việc thêm nhiều khó khăn. Song đội ngũ nhân viên y tế không quản ngại vất vả gian khổ, vẫn miệt mài với nhiệm vụ của mình với quyết tâm cao nhất sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.“Thời gian qua nghỉ bệnh và được đoàn đến thăm, em rất vui và xúc động về tấm lòng hảo tâm của các đoàn thể, các anh em đã đến chia sẻ cùng gia đình em. Sắp tới thì tụi em có hỗ trợ bên huyện tham gia đội đi tiêm cho người dân. Em cố gắng tiêm nhanh nhất có thể để giúp cho người dân được an tâm và phòng được bệnh”, Dược sĩ Trần Ngọc Giàu nói.

Với nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải Yến, hiện đang công tác tại Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố, ngụ tại xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn kể, nhà có con nhỏ nên chị đi làm lâu lâu mới về, khi biết mình bị nhiễm bệnh chị cũng rất lo, nhưng nay chị đã khỏe và đi làm lại bình thường. “Xuống cơ sở thấy anh em trực cấp cứu cực quá nên mình ở lại trực cấp cứu với các anh em luôn. Thành ra về không có tiếp xúc nhiều với gia đình; hạn chế tối đa, ăn riêng, ngủ riêng" chị Hải Yến cho biết.

Bày tỏ chia sẻ với những khó khăn vất vả của các lực lượng tại tuyến đầu, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng cần có chính sách riêng chăm sóc đặc biệt cho lực lượng y tế tuyến đầu, được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, có sự ưu tiên cho gia đình, người thân của nhân viên y tế được tiêm vaccine… Đây là lực lượng có vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch. Ông Phan Nguyễn Như Khuê cũng nhấn mạnh, có rất nhiều câu chuyện để lại ấn tượng đẹp về lực lượng y bác sỹ, phải xa gia đình, xa vợ, xa con, đứt đoạn những cung bậc tình cảm gia đình nhưng vẫn gạt qua tình cảm riêng tư, giữ vững tinh thần vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục cùng các địa phương đang nỗ lực tối đa để kéo giảm tỷ lệ tử vong cho các ca F0 và ra sức để kéo giảm số ca bệnh phát sinh trong cộng đồng. Ông mong mỏi đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế phải giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, tiếp tục phát huy cao nhất tâm sức, trí tuệ để thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch. “Phải nói rằng, sự hy sinh của các anh chị em thầm lặng, sự nỗ lực, vượt khó cùng khả năng chấp nhận tỷ lệ rủi ro luôn đem tất cả trách nhiệm của mình để chăm lo cho cộng đồng, cho bà con làm sao qua được đại dịch. Vì vậy, lãnh đạo TP rất trân trọng những suy nghĩ, những nghĩa cử, việc làm thầm lặng, hy sinh để đem lại bình an, hạnh phúc cho mọi người là điều rất đáng quý”, ông Phan Nguyễn Như Khuê động viên.

Dịp này, đoàn trao tặng mỗi nhân viên y tế 10 triệu đồng và một phần quà để động viên lực lượng tuyến đầu tiếp tục góp sức trong công tác phòng chống dịch bệnh của Thành phố.