Ra mắt “Liên minh Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Việt”

(VOH) - Chiều 27/4, Cty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC), Báo SGGP và Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM-Saigon Co.op ký kết hợp tác chiến lược “Liên minh Doanh nghiệp Xanh-Doanh nghiệp Việt".

Việc này nhằm kiến tạo thế hỗ trợ toàn diện về “Vốn-Thương hiệu-Thị phần” cho doanh nghiệp trong nước. Đây cũng là giải pháp “kiềng ba chân” hỗ trợ doanh nghiệp trong nước với các nội dung: Thiết lập kênh thông tin nhằm tiếp nhận, hỗ trợ giải quyết khó khăn, nhu cầu của các bên về nguồn vốn đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung là “Nâng cao vị thế hàng Việt”; Rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác…trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu.

Cty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC), Báo SGGP và Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM-Saigon Co.op ký kết hợp tác chiến lược “Liên minh Doanh nghiệp Xanh-Doanh nghiệp Việt
Cty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC), Báo SGGP và Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM-Saigon Co.op ký kết hợp tác chiến lược “Liên minh Doanh nghiệp Xanh-Doanh nghiệp Việt".  

Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ về vốn, thương hiệu, thị phần; Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông nhằm gia tăng sự nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm và thương hiệu của của các bên và doanh nghiệp, thành viên trong hệ thống của các bên.  

Về vấn đề vốn đầu tư phát triển sản xuất, Công ty Đầu tư Tài Chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh (HFIC) sẽ bắt tay trực tiếp cùng với Báo SGGP và Saigon Co.op triển khai xây dựng các gói tài trợ tín dụng trung và dài hạn phù hợp với nhu cầu của và Saigon Co.op, Báo SGGP và các doanh nghiệp, các đơn vị trong hệ thống của các bên. Đồng thời, HFIC cũng chủ động của nguồn nhân lực hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp trong việc lập dự án đầu tư phát triển sản xuất, dự án mở rộng sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho sản xuất. HFIC cũng cam kết sẽ ưu tiên áp dụng chính sách hỗ trợ để các bên và các doanh nghiệp, đơn vị trong hệ thống của các bên được vay vốn đầu tư với lãi suất ưu đãi nhất trong phạm vi lĩnh vực cho vay đầu tư và thẩm quyền của HFIC, phù hợp với quy định của pháp luật, quy chế của HFIC. 

Bên cạnh đó, HFIC sẽ hỗ trợ giải pháp, tìm kiếm nguồn vốn phù hợp với điều kiện, năng lực, nhu cầu của các bên, tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi. Đồng thời, kết hợp hỗ trợ hồ sơ cho vay cho doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn để phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh, tham gia Chương trình bình ổn giá của Thành phố và các Chương trình trọng điểm của Thành phố với thời hạn vay vốn từ 7-10 năm tủy từng dự án; biên độ lãi suất cho vay thấp hơn ngân hàng thương mại.

Báo Sài Gòn Giải Phóng sẽ thiết lập chuyên mục thông tin đa dạng trên nền tảng Nhật báo, Online, Truyền hình Online, Truyền hình… kết hợp với tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm, phóng sự, sự kiện xúc tiến thương mại... để tiếp nhận thông tin từ phía doanh nghiệp, tạo cơ sở để đa dạng hoá giải pháp xây dựng chiến lược truyền thông.

Phía Saigon Co.op sẽ thực hiện rà soát, đánh giá năng lực và chọn lọc danh sách doanh nghiệp Việt hiện đang là đối tác cung cấp hàng hóa cho hệ thống siêu thị. Đây sẽ là cơ sở để Saigon Co.op đề cử doanh nghiệp tham gia chương trình và được hỗ trợ toàn diện về Vốn - Thương hiệu - Thị phần. Cùng với đó, Saigon Co.op cũng sẽ xây dựng các chính sách kích cầu sức mua cho những mặt hàng của những doanh nghiệp này thông qua việc thường xuyên tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, hoạt náo, khuyến mãi, tặng quà, ưu tiên vị trí trưng bày tại từng loại hình siêu thị...