Ra mắt ứng dụng Help 114 báo cháy, nổ, tai nạn, sự cố trên địa bàn TPHCM

(VOH) - Hiện nay, Công an TPHCM đã triển khai ứng dụng Help 114 - Ứng dụng báo cháy, nổ, tai nạn, sự cố trên địa bàn TPHCM.

Khi cài đặt ứng dụng này, người dân thành phố có thể báo cháy, nổ, tai nạn, sự cố cũng như nhận được thông tin cảnh báo nhanh chóng, kịp thời từ Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) khi có cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, ứng dụng còn có chức năng cảnh báo vị trí, khu vực đang xảy ra thiên tai hoặc sự cố khẩn cấp diện rộng thông qua các hình ảnh, video được cập nhật liên tục và gửi tới điện thoại của người đang sử dụng.

Ứng dụng còn có chức năng gửi thông tin kêu cứu tới người thân và kèm theo vị trí người dùng đến 03 số điện thoại người thân đã lưu trong App, đồng thời tự động quay số gọi điện cho số điện thoại người thân đầu tiên khi bấm nút "SOS người thân".

Khi bấm nút "114", người dân có thể vừa gọi để báo tin cho 114, đồng thời 114 cũng biết ngay vị trí người dân trên bản đồ số theo toạ độ GPS mà không cần phải hỏi họ đang ở đâu.

Khi bấm nút "Video call", người dân có thể vừa quay, vừa truyền video sự cố cháy, nổ...thời gian thực cho 114, thông tin này giúp ích cho việc xử lý sự cố cháy, nổ... một cách nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả nhất.

Khi bấm nút "Chat", người dân có thể báo tin khẩn cấp cho lực lượng 114 để yêu cầu hỗ trợ. Ví dụ như báo khi có cướp vào nhà ban đêm - có thể chat trực tiếp với 114. Ngoài ra, người dân cũng có thể chụp, gửi ảnh kèm theo thông tin phản ánh về các loại sự cố/các hành vi vi phạm quy định về PCCC cho 114 bằng cách bấm nút "Report".

ứng dụng help 114
Ứng dụng Help 114 báo cháy, nổ, tai nạn, sự cố trên địa bàn TPHCM (PC07).

* Theo Phòng cảnh sát PCCC&CNCH (Công an TPHCM), trong 07 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 (từ ngày 10/2/2021 đến ngày 16/2/2021, nhằm ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu), trên địa bàn Thành phố xảy ra 2 vụ cháy nhỏ, không gây thiệt hại về người, so với năm trước giảm 7 vụ, giảm 77,78%.

Ngoài ra, trên địa bàn TPHCM cũng xảy ra 03 vụ tai nạn, sự cố có tổ chức cứu nạn, cứu hộ. Lực lượng chức năng đã xử lý, cứu được 01 người, tìm được 01 thi thể nạn nhân.

Phòng cảnh sát PCCC&CNCH, voh.com.vn
Lực lượng cứu nạn, cứu hộ tìm kiếm một nạn nhân nhảy cầu chữ Y, quận 8 vào chiều 29 Tết (PC07).