Sáng nay 16/2, hàng ngàn thanh niên thành phố lên đường nhập ngũ

(VOH) - Sáng nay 16/2, 24 quận, huyện trên địa bàn thành phố đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017. Hàng ngàn thanh niên thành phố hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người thanh niên đối với Tổ quốc.

Phóng viên VOH tác nghiệp bên một tân binh nữ.

Năm nay, quận 9 được chọn là địa phương làm điểm về lễ giao, nhận quân của thành phố.  Ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy; Trung tướng Võ Minh Lương, Tư lệnh Quân khu 7; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP đã đến dự và động viên các tân binh trước khi lên đường.

Sau khi ngọn lửa truyền thống được thắp lên, từng hồi trống rộn rã thúc giục các thanh niên nhanh chóng lên đường nhập ngũ. Trong giờ phút trước khi các tân binh lên đường thi hành nghĩa vụ thiêng liêng, bà Đặng Thị Hồng Liên – Chủ tịch UBND quận 9 nhắn nhủ:

Đại diện cho 424 thanh niên có mặt tại buổi lễ, tân binh – đảng viên trẻ Lê Tuấn Nghĩa quyết tâm:

Năm nay, thành phố thực hiện chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ là 4.717 công dân, trong đó công an 817 người, nghĩa vụ quân sự 3.900 người. Giao cho quân chủng hải quân 350 thanh niên.Về chất lượng giao quân: sức khỏe loại 1, loại 2 đạt gần 70%; trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 33%; có 178 đảng viên, tỉ lệ 4.5%.

Tính đến 8g sáng ngày 16/2 , Lễ giao nhận quân tại 24 quận – huyện của TPHCM đã diễn ra nhanh gọn, bảo đảm quân số, an toàn tuyệt đối.

* Cũng sáng nay 16/2, đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM đã dự Lễ giao nhận quân năm 2017 tại quận 10.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang thăm hỏi tân binh. Ảnh: Thanh Tâm

Chủ tịch UBND quận 10 Nguyễn Đức Trọng chúc các tân binh nhiều niềm tin, sức khỏe và trí tuệ để bước vào cuộc đời người chiến sĩ; đồng thời khẳng định Quận ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể luôn quan tâm, theo dõi những bước đi vững chắc và trưởng thành của các bạn, sẽ tạo mọi điều kiện để các bạn yên tâm công tác phục vụ trong quân đội.

Đồng chí Tất Thành Cang (thứ 2 từ trái qua) cùng lãnh đạo quận 10 tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: Thanh Tâm

Năm 2017, quận 10 có 160 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự ở 4 đơn vị: Sư đoàn không quân 370, Trung đoàn Gia Định – Bộ Tư lệnh Thành phố, Tiểu đoàn 180 – Bộ Tham mưu Quân khu 7, Cảnh sát biển Vùng 3.

Đại diện cho 160 thanh niên quận 10 trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017, bạn Vũ Hùng Sơn bày tỏ sự vinh dự được khoác trên mình màu áo xanh của người lính, được nhận trách nhiệm cầm súng bảo vệ Tổ quốc. Với bạn Sơn cũng như các bạn trẻ khác, đó là sự khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong việc chung vai gánh vác trách nhiệm cùng xã hội, là sự nối tiếp truyền thống của một thành phố anh hùng, quân đội anh hùng.