Sau vụ 2 thiếu niên đột nhập, trường Nguyễn Văn Tố kiến nghị tăng thêm chiều cao hàng rào

(VOH) - Nhà trường kiến nghị được tăng thêm chiều cao của hàng rào cổng phía sau nhà trường lên 3 mét.

Liên quan vụ việc 2 thiếu niên có hành vi ăn cắp vặt, bị đang, trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Tố, Quận 10, vừa có kiến nghị gửi UBND Quận và Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận.

Sau vụ 2 thiếu niên đột nhập, trường Nguyễn Văn Tố kiến nghị tăng thêm chiều cao hàng rào 1
Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Tố, Quận 10

Trong đó, thể hiện mong muốn Quận xem xét cho trường Nguyễn Văn Tố tăng thêm chiều cao của hàng rào cổng phía sau nhà trường lên 3 mét (tính từ mức hàng rào hiện hữu) bằng cách rào lưới sắt lên cao. Việc tăng chiều cao hàng rào để đảm bảo công tác an toàn - an ninh khu vực cổng trường tiếp giáp với công viên, cũng như đảm bảo tài sản nhà nước mà nhà trường được phân công quản lý.

Trường trung học cơ sở Nguyễn Văn Tố cũng kiến nghị được tiếp tục kiện toàn và bổ sung hệ thống báo động, bổ sung thêm camera quan sát ở các khu vực còn thiếu camera bằng nguồn đơn vị.

Trong báo cáo mới đây, Trường cho biết trong các đêm 24, 26, 30 tháng 3, có 2-3 đối tượng lạ mặt đột nhập và lấy một số vật dụng cá nhân của học sinh. Trong đêm 30 và 31/03/2021, nhà trường có tăng cường thêm nhân sự trực đêm cùng bảo vệ để bảo quản tài sản nhà trường và kịp thời điện báo Công an khi có xảy ra sự cố.

Khoảng 23 giờ 15 đêm 31/3/2021 thông qua quan sát camera an ninh và tuần tra bảo vệ phát hiện 02 người leo rào từ phía sân và truy hô thì lực lượng bảo vệ dân phố đang tuần tra truy bắt được, sau đó có hành vì đánh 2 em. Việc đánh 2 em này là có xảy ra nhưng không phải là nhân viên của nhà trường và nhân viên nhà trường cũng tìm cách can ngăn.

Sau khi xảy ra vụ việc, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã yêu cầu trường Nguyễn Văn Tố và Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 10 báo cáo nhanh.

Sau khi nắm sơ bộ sự việc, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị UBND Quận 10 khẩn trương làm rõ và xử lý sự việc, yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 10 và Trường rút kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà trường.