Sơ kết thi đua “Phong trào mùa xuân” 2020

(VOH) - Sáng 12/6, Liên đoàn lao động Quận 10 tổ chức sơ kết thi đua đợt 1 “Phong trào mùa xuân” năm 2020.

Phong trào mùa xuân năm 2020 do Liên đoàn Lao động Quận 10 phát động theo 1/1/2020 đến 30/4/2020 với nội dung tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa; Phối hợp với thủ trưởng đơn vị, người sử dụng lao động tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động; Xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc...

Chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 10 - Nguyễn Trường Sơn tặng giấy khen cho cá nhân xuất sắc 

Chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 10 - Nguyễn Trường Sơn tặng giấy khen cho cá nhân xuất sắc 

Bà Hà Thị Gái, Phó chủ tịch Liên Liên đoàn Lao động Quận 10 cho biết thêm về kết quả thi đua: “Trên cơ sở nội dung thi đua, Liên đoàn lao động Quận đã triển khai và vận động cơ sở phối hợp với chính quyền, thủ trưởng đơn vị, giám đốc doanh nghiệp tập trung tuyên truyền giáo dục cho công nhân viên chức lao động về mọi mặt, nhằm nâng cao nhận thức chính trị, trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề và tác phong công nghiệp… tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công nhân viên chức lao động về nhận thức và hành động, quyết tâm thi đua phát huy truyền thống cách mạng năng động, sáng tạo, thắng hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế của Quận năm 2020; Huy động mọi nguồn lực để thực hiện hiệu quả các cuộc vận động trọng điểm của thành phố và của Quận 10.”

Tuy nhiên, theo kết quả đánh giá, mới có có 24/537 doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động, 24/592 doanh nghiệp xây dựng quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; Xây dựng quy chế đối thoại định kỳ và quy chế hội nghị người lao động; Có 230/626 doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể. Nguyên nhân là do tình hình dịch bệnh Covid 19 kéo dài, ảnh hưởng nhiều đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp cũng như việc chăm lo lợi ích cho người lao động.

Trước thực tế này, ông Nguyễn Bắc Nam, Trưởng Ban Dân vận Quận 10 chỉ đạo: “Đề nghị Ban thường vụ Liên đoàn Lao động Quận 10 nghiên cứu, tham mưu, đề xuất cho Quận ủy, Ủy ban một giải pháp lớn để làm sao cho việc tổ chức Hội nghị người lao động, việc ký loa động tập thể rồi đối thoại giữa người lao động với doanh nghiệp trên địa bàn đạt được kết quả cao hơn. Tôi thấy tinh thần này chưa lan tỏa, hiệu quả. Chính vì thế mà Đại hội sắp tới, nhiệm kỳ mới chúng ta nên có một đề án của riêng tổ chức công đoàn về vấn đề này.”

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 10 ghi nhận ý kiến chỉ đạo: “Chúng tôi xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo rất sâu sát của Quận ủy, để bổ sung cho chương trình hành động từ nay đến cuối năm 2020 và các hoạt động khác. Để đạt được yêu cẩu của Quận ủy, Liên đoàn lao động thành phố và mong mỏi của các công đoàn cơ sở đã đặt ra ngay từ đầu năm.”

Tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua trong năm 2020, Liên đoàn lao động Quận 10 cũng phát động phong trào thi đua đợt 2, với chủ đề “Bàn tay vàng”, thời gian từ 1/5 đến 31/8.

Dịp này, Liên đoàn Lao động Quận 10 cũng tổ chức tuyên dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; các cá nhân thực hiện tốt “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và trao giải hội thi đồng diễn thể dục giữa giờ “ khỏe để lao động sản xuất”.

Tổ chức lễ cưới tập thể cho công nhân khó khăn năm 2020 - Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TPHCM vừa triển khai chương trình “Lễ cưới tập thể năm 2020” dành cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Gia hạn thời gian trả nợ cho người vay bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 - UBND TPHCM yêu cầu Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh TP kịp thời giải ngân đối với nguồn vốn Quỹ giảm nghèo cho các hộ khó khăn.