Sở Y tế TPHCM công bố đường dây nóng báo lừa đảo tình trạng sức khỏe

(VOH) - Người dân thông báo đến đường dây nóng của Sở Y tế TPHCM qua số 0967 77 10 10 hoặc số điện thoại 028 3930 7916, và cả đường dây nóng của các bệnh viện để được hỗ trợ xác nhận thông tin.

Trước các thủ đoạn lừa gạt ngày càng tinh vi và nhắm trực tiếp vào phụ huynh học sinh, Sở Y tế khuyến cáo người dân hãy cẩn trọng trước những thông tin giả mạo của các đối tượng.

Khi tiếp nhận thông tin liên quan đến các vấn đề về điều trị bệnh tại các cơ sở y tế và nghi ngờ có dấu hiệu giả mạo, lừa gạt, Sở Y tế đề nghị người dân ngoài việc báo tin kịp thời đến cơ quan Công an.

Người dân cũng nên thông báo đến đường dây nóng của Sở Y tế qua số 0967 77 10 10 hoặc số điện thoại 028 3930 7916, và cả đường dây nóng của các bệnh viện để được hỗ trợ xác nhận thông tin.

Sở Y tế công bố đường dây nóng báo lừa đảo tình trạng sức khỏe 1
Người dân chờ làm thủ tục khám bệnh tại một bệnh viện. Ảnh minh họa: PN

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn tăng cường việc bảo mật thông tin người bệnh đang điều trị tại các khoa, phòng, tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng nhằm mục đích trục lợi, lừa đảo.

Khi phát hiện việc giả mạo thông tin, giấy tờ liên quan đến việc điều trị bệnh cho bệnh nhân tại đơn vị, đề nghị các cơ sở báo cáo ngay về Thanh tra Sở Y tế và Công an Thành phố để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Trước đó, ngày 9/3/2023, theo báo cáo từ Bệnh viện Nhi đồng 1, Phòng trợ giúp xã hội của Bệnh viện đã phát hiện một trường hợp giả mạo Giấy chứng nhận của Bệnh viện để kêu gọi quyên góp ủng hộ tiền điều trị.

Sở Y tế cũng nhận được báo cáo của các bệnh viện về hiện tượng người dân gọi vào bệnh viện nhờ giúp xác nhận thông tin có người thân đến cấp cứu tại bệnh viện.

Cụ thể tại BV Nhi Đồng 1, ngày 6/3/2023, chỉ trong vòng 1 giờ khoa Cấp cứu của bệnh viện liên tiếp nhận 2 cuộc gọi của phụ huynh học sinh hỏi về 3 trường hợp học sinh (đang học tại các trường phổ thông cơ sở quốc tế trên địa bàn Thành phố) để xác nhận thông tin con, em đang cấp cứu tại BV này.

Cả 3 trường hợp này đều được BV Nhi Đồng 1 xác nhận là không có thật.