Sôi nổi ngày hội “Công nhân viên chức lao động khỏe để lao động sản xuất 2022”

(VOH) - Sáng 27/3, gần 900 vận động viên đến từ 34 đơn vị công đoàn cơ sở Quận 6 tham dự Hội thi “Công nhân viên chức lao động khỏe để lao động sản xuất lần 2 – năm 2022”.

Mỗi đơn vị là một đội thi, có ít nhất 8 thành viên tham gia. Mỗi tiết mục biểu diễn không quá 7 phút. Các đội tham gia tranh tài ở 2 phần: phần tự giới thiệu: bằng các hình thức sinh động, sáng tạo và một câu slogan với nội dung cổ động, hưởng ứng phong trào tập thể dục giữa giờ; Phần thi chính là bài tập thể dục giữa giờ với các kỹ năng, động tác trình diễn thống nhất, đồng đều giữa các thành viên, các chuyển động nhịp nhàng với nền nhạc, biểu cảm tự tin, vui vẻ, nhiều năng lượng, sắp xếp các động tác, đội hình di chuyển hợp lý, đảm bảo bài tập thể dục giữa giờ hỗ trợ tốt cho sức khỏe và phù hợp với đặc thù ngành nghề từng đơn vị.

Phong trào tập thể dục giữa giờ “Khỏe để lao động sản xuất” do Liên đoàn lao động Quận 6 phát động, được triển khai sâu rộng đến cơ sở, được sự đồng thuận của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia, duy trì thường xuyên, liên tục.

Sôi nổi ngày hội “Công nhân viên chức lao động khỏe để lao động sản xuất lần 2 – năm 2022” 1
Các đội tham gia ngày hội “Công nhân viên chức lao động khỏe để lao động sản xuất lần 2 – năm 2022”

Hào hứng tham gia ngày hội, bà Lê Thị Ngân Hương, Hiệu trưởng trường mầm non Rạng Đông 13 chia sẻ: “Hằng ngày, trường cũng tập thể dục giữa giờ vào lúc 9 giờ, có những đoạn nhạc ngắn để vận động, thư giãn sau đó vào làm việc tiếp. Đến với hội thi, chúng tôi chuẩn bị thứ nhất là thể lực, rèn luyện hằng ngày, chính tôi là người đứng ra tập cho các cô, tạo động lực, hiệu trưởng tham gia thì các giáo viên và công nhân viên rất tích cực tham gia, lôi cuốn được toàn thể nhà trường tham gia trong lần thi này. Sau khi làm việc xong, chiều chúng tôi ở lại khoảng 30 đến 60 phút để tập luyện”

Các bài tập thể dục giữa giờ được triển khai sâu rộng nhằm hình thành thói quen luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe trong đội ngũ đoàn viên công đoàn, người lao động với tinh thần “Mỗi đoàn viên công đoàn chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hằng ngày”. Các bài tập chỉ cần đơn giản, phù hợp với tính chất công việc, dễ nhớ, dễ làm giúp cho người lao động ai ai cũng có thể tập luyện được. Bà Tô Thị Ngọc Thủy, đại diện Ban giám khảo hội thi cho biết thêm: “Đây là những bài tập thể dục giữa giờ với những bài tập đơn giản, để giúp cho người lao động nhất là những công nhân viên chức lao động phải ngồi làm việc trong thời gian dài. Do đó, mình sẽ chủ yếu có các động tác tập để giãn cơ lưng, những động tác xoay cổ để hạn chế tình trạng thoái hóa đốt sống cổ, hay các động tác xoay vòng…những bài tập này phải đơn giản, dễ tiếp thu để người lao động dễ tập nhất”

Đây là phong trào hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”,xây dựng phong trào thể dục thể thao trong đoàn viên, người lao động tái tạo sức lao động, nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh nghề nghiệp, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ, nâng cao năng suất lao động trên địa bàn Quận 6.

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Ngô Thanh Bắc, Trưởng Ban tổ chức, chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 6 nhấn mạnh: “Ngày hội “Khỏe để lao động sản xuất là một trong những hoạt động được Liên đoàn lao động Quận 6 tổ chức lần thứ 2, nhằm rèn luyện sức khỏe cho công nhân lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp, sau những giờ phút căng thẳng, mệt mỏi. Hoạt động này sẽ được lan tỏa đến các đơn vị, giúp cho người lao động có sức khỏe tốt, mang lại tinh thần sảng khoái giúp cho người lao động phục vụ tốt hơn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Về cơ cấu giải thưởng thì ban tổ chức cũng tăng lên, cũng như thêm giải tập thể, giải cổ động viên để khuyến khích để khuyến khích, tạo thêm sự sảng khoái cho công nhân lao động trong cuộc thi"