Tác động của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 đối với sự phát triển xã hội

(VOH) - Sáng 28/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM tổ chức buổi báo cáo chuyên đề thời sự với chủ đề "Tác động của cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ tư đối với sự phát triển xã hội".      

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới, tác động lên nhiều lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa xã hội đến giáo dục.

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ở hầu hết các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ,…máy móc tự động sẽ dần thay con người điều hành trong các hệ thống. Do vậy các quốc gia đang định hướng để tận dụng cuộc cách mạng này cho yêu cầu phát triển bền vững. 

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, hai diễn giả là ông Tống Viết Trung – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) và ông Vũ Minh Khương – Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Giảng viên Trường chính sách công Lý Quang Diệu thuộc Đại học Quốc gia Singapore, trình bày và phân tích về tác động đa chiều của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các tác động của cuộc cách mạng đến Việt Nam, vai trò của nhà nước về chiến lược và chính sách, công cuộc cải biến số trong các doanh nghiệp.