Tân Tổng lãnh sự Nhật Bản chào ra mắt lãnh dạo TPHCM

(VOH) - Tối ngày 21/3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp ông Kawaue Junichi, tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM đến chào ra mắt.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian và cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã cung cấp nguồn vốn ODA cho nhiều dự án lớn tại TP. Hiện Nhật Bản đang đứng thứ 6 trong số 87 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào TPHCM.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong bày tỏ tin tưởng với vai trò của mình, ông Kawaue Junichi sẽ  trở thành một cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Ông Kawaue Junichi cho rằng thời gian qua đã diễn ra nhiều hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam, đến nay, hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng. Bên cạnh đó, quan hệ hợp tác giữa các địa phương của hai nước cũng không ngừng phát triển và TP đã có quan hệ hợp tác với nhiều địa phương của Nhật Bản. Ông Kawaue Junichi khẳng định với vai trò của mình, ông sẽ cố gắng hết sức để vun đắp cho quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản - Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.