Chờ...

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thăm TPHCM

 (VOH) - Tại buổi tiếp Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long ở Hội trường Thống Nhất vào trưa 21/3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng được chào đón Thủ tướng đến thăm và làm việc tại TP và khẳng định quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Singapore thiết lập từ năm 2013 ngày càng phát triển tốt đẹp.

Thủ tướng Lý Hiển Long đánh giá, quan hệ Việt Nam – Singapore đang ngày được củng cố, phát triển.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là coi trọng và mở rộng quan hệ hợp tác với Singapore trên cơ sở song phương và đa phương, vì lợi ích của nhân dân hai nước. Ông Nguyễn Thành Phong tin tưởng trên nền tảng quan hệ chính trị, hai nước đã tích cực hợp tác trên nhiều lĩnh vực đặc biệt là kinh tế, Singapore luôn là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam.

Riêng với TPHCM, kim ngạch xuất nhập khẩu song phương giữa hai bên đạt hơn 3,3 tỷ USD trong năm 2016 và Singapore hiện là nhà đầu tư lớn nhất tại TP, hiện có hơn 930 dự án với tổng vốn hơn 10 tỷ USD.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong bày tỏ mong muốn Singapore tiếp tục có nhiều dự án đầu tư quy mô mang tính biểu tưởng, thể hiện sự hợp tác tốt đẹp giữa hai bên trong thời gian tới, đặc biệt là trên lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, giao thông, đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng đô thị thông minh…

Thủ tướng Lý Hiển Long đánh giá, quan hệ Việt Nam – Singapore đang ngày được củng cố, phát triển ổn định, giống như Khu công nghiệp Việt Nam- Singapore sau 21 năm đi vào hoạt động, đã và đang phát triển rất mạnh mẽ. Đánh giá cao tiềm năng phát triển của TP, ông Lý Hiển Long nhấn mạnh, sự có mặt hơn 900 dự án của các nhà đầu tư Singapore là minh chứng sống động cho sự quan tâm của các doanh nghiệp Singapore đối với TP. Singapore mong muốn tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác với TP, trong đó có các chương trình trao đổi đoàn cán bộ, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, xây dựng và phát triển đô thị.

Theo dự kiến chương trình làm việc tại TPHCM, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cùng đoàn đại biểu cấp cao có buổi gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Singapore tại TP và dự lễ khai trương Tòa nhà Mapletree tại quận 7.