Tặng 1.800 bộ quần áo phòng chống dịch và gần 27 ngàn khẩu trang cho công nhân Dịch vụ môi trường

(VOH) - Một công ty tại TPHCM vừa trao tặng hàng ngàn bộ quần áo phòng dịch cho công nhân vệ sinh thu gom, xử lý chất thải y tế tại các bệnh viện, khu cách ly...

Sáng nay 10/6, tại công trường Đông Thạnh (huyện Hóc Môn), Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM (Citenco) đã tiếp nhận khoảng 1.800 bộ quần áo phòng chống dịch, 25.000 khẩu trang y tế và 1.800 khẩu trang N95 cho công nhân Chi nhánh Dịch vụ môi trường Thành phố.

Số lượng trang thiết bị y tế, dụng cụ bảo hộ lao động này có tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng do Công ty Cổ phần Star Hằng Lê trao tặng để kịp thời động viên và chia sẻ với các công nhân vệ sinh - những người đang thực hiện nhiệm vụ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải tại các bệnh viện, bệnh viện dã chiến, khu cách ly, cách ly tập trung và bệnh viện điều trị bệnh nhân SARS-CoV-2 trên địa bàn TPHCM.

covid-19
Ông Trần Sĩ Duy - Giám đốc vận hành Công ty CP Star Hằng Lê trao tặng trang thiết bị phòng dịch cho công nhân

Trong khuôn khổ buổi trao tặng, Citenco cũng quyết định khen thưởng đột xuất 20 triệu đồng và 200 chai gel rửa tay sát khuẩn cho tập thể cán bộ, công nhân Đội Xử lý chất thải y tế và Đội Thu gom, vận chuyển chất thải y tế, chất thải ở các cơ sở cách ly, qua đó kịp thời biểu dương tinh thần của những công nhân vệ sinh đã không ngại vất vả, luôn phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem thêm:

Quận Bình Tân: Khoanh vùng kịp thời, kiểm soát nguồn lây nhiễm Covid-19 tại công ty PouYuen

Trưa 10/6: 88 ca mắc Covid-19, trong đó có 15 ca tại TPHCM

Dịp này, Công đoàn các doanh nghiệp Công ích và Dịch vụ thương mại TPHCM cũng đến tham hỏi, động viên và trao tặng hơn 70 triệu đồng cho tập thể cán bộ, công nhân Đội Xử lý chất thải y tế và Đội Thu gom, vận chuyển chất thải y tế, chất thải.

Bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn những chia sẻ, động viên của các mạnh thường quân, ông Cao Văn Tuấn, Trưởng phòng Công nghệ môi trường và Kiểm tra chất lượng - Công ty ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM cho rằng: trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp phải giải thể hoặc ngưng hoạt động, nghĩa cử cao đẹp này cũng là niềm động viên to lớn của 300 cán bộ, nhân viên, công nhân ngành vệ sinh môi trường.

"Trong năm 2020, cũng có một vài doanh nghiệp đến thăm và tặng quà cho anh em công nhân thu gom, vận chuyển rác. Năm 2021, dịch diễn biến phức tạp hơn cho nên việc các mạnh thường quân đến, thăm hỏi, động viên kịp thời cho anh em công nhân là nguồn động lực lớn cho anh em công nhân. Sáng nay, công nhân ai cũng vui và cảm thấy ấm lòng và có thêm động lực để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao" - ông Cao Văn Tuấn chia sẻ.

Ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Citenco cho biết, hiện nay toàn bộ rác thải y tế tại các bệnh viện, trung tâm và phòng khám đa khoa đều do Công ty thu gom và xử lý theo quy trình nghiêm ngặt của chất thải nguy hại, ước tính khoảng 23 tấn/ngày.

Riêng từ đầu năm 2020 đến nay, khi dịch Covid-19 bùng phát, công ty được UBND TPHCM chỉ đạo phụ trách thu gom rác thải sinh hoạt tại khu vực cách ly người bệnh nhiễm Covid-19, hiện ước tính khoảng 12 tấn/ngày.

covid-19
Rác thải được bọc kín trong túi chuyên dụng màu vàng, dán nhãn cảnh báo nguy cơ nhiễm bệnh

Quy trình thu gom và xử lý được thực hiện theo tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt. Tuy nhiên, ông Nhựt cũng cho biết, hiện Công ty chỉ thu gom rác thải y tế và rác thải sinh hoạt tại các điểm do Thành phố chỉ định cách ly tập trung người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19. Còn với rác thải phát sinh từ quận huyện, những khu vực dân cư bị phong toả do có người nghi nhiễm hoặc nhiễm Covid-19 thì công ty không phụ trách.