Tăng cường quan hệ giữa TPHCM và thành phố Yatsushiro, tỉnh Kumamoto, Nhật Bản

(VOH) - Trưa ngày 17/1, ông Lê Thanh Liêm, phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố có buổi tiếp xã giao ông Nakamura Hiro, Thị trưởng thành phố Yatsushiro, tỉnh Kumamoto, Nhật Bản. 

Tại buổi tiếp, ông Lê Thanh Liêm bày tỏ chuyến thăm của đoàn có ý nghĩa cao đẹp, biểu hiện sinh động cho giao lưu giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung và giữa TPHCM và tỉnh Kumamoto nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố Lê Thanh Liêm tiếp ông Nakamura Hiro, Thị trưởng thành phố Yatsushiro, tỉnh Kumamoto, Nhật Bản.

TPHCM rất chú trọng thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Nhật Bản, hiện đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với 7 địa phương của Nhật Bản.

Các sự kiện hợp tác TPHCM và Nhật Bản nổi bật trong năm 2020 gồm: lễ hội Nhật Bản-Việt Nam lần thứ 7, lễ hội Nhật Bản tại Việt Nam với lượt khách tham quan lớn nhất sẽ diễn ra vào tháng 2.

Ông Lê Thanh Liêm nhấn mạnh: trên đà phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước, TPHCM mong muốn tăng cường hợp tác với Thành phố Yatsushiro trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Ông Nakamura Hiro cho biết mục đích chuyến thăm nhằm khảo sát thị trường Việt Nam và tăng cường giao lưu văn hóa. Ông đánh giá cao sự phát triển của kinh tế Việt Nam và có nhiều hoạt động giao lưu với Việt Nam. Ông bày tỏ mong muốn tăng cường giao lưu hợp tác với Việt Nam, trong đó có TPHCM trên nhiều lĩnh vực.