Chờ...

Tặng quà cho công nhân dân tộc Chăm tại TPHCM và Bình Dương

(VOH) - Mỗi suất quà trị giá 450.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì, sữa, đường, dầu ăn, nước mắm, nước tương, các loại gia vị…

Ngày 9/10, 14 gia đình công nhân người dân tộc Chăm đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM và Bình Dương được nhận các suất quà nghĩa tình do Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP (thuộc Liên đoàn lao động TPHCM) và Nhóm Thiện nguyện Sài Gòn trao tặng.

Mỗi suất quà trị giá 450.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì, sữa, đường, dầu ăn, nước mắm, nước tương, các loại gia vị…

Tặng quà cho công nhân dân tộc Chăm tại TPHCM và Bình Dương 1
Tặng quà cho công nhân dân tộc Chăm

Xúc động với sự quan tâm trên, công nhân Đạo Nữ Mari Dăm, quê Ninh Thuận, đang tạm trú tại khu nhà trọ đường 138, phường Tân Phú, TP Thủ Đức cho biết, cảm thấy rất bất ngờ khi được tổ chức công đoàn và các mạnh thường quân đến tận khu nhà trọ thăm và tặng quà. Trong khu nhà trọ cũng có 5 anh chị  công nhân khác là người dân tộc Chăm được chăm lo trong đợt này. Ai cũng rất vui, những phần quà giúp vơi đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống hiện tại. Do dịch bệnh bùng phát nên công ty của Đạo Nữ Mari Dăm cho công nhân tạm nghỉ việc hơn 4 tháng nay. Hai tháng đầu công ty hỗ trợ 70% lương cho công nhân nhưng 2 tháng gần đây thì công ty khó khăn nên không tiếp tục hỗ trợ nữa. Chồng của Đạo Nữ Mari Dăm là lao động tự do nên cũng mất thu nhập vì dịch bệnh. Mọi chi phí sinh hoạt từ ăn uống, tiền nhà trọ cả hai phải cố gắng xoay sở. Mari Dăm  mong muốn công ty sớm hoạt động trở lại để được đi làm, có thu nhập ổn định cuộc sống.

Trước đó, cũng thông qua kết nối từ mạnh thường quân, Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP đã  trao tặng cho 17 hộ gia đình công nhân, lao động tự do người dân tộc Khmer  đang sinh sống tại phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức những suất quà thiết yếu. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng gồm gạo, sữa, mì, trứng, đường, hạt nêm, bánh, rau củ, 100 chiếc khẩu trang và 200.000 đồng tiền mặt. Đặc biệt, trong tuần qua, đơn vị cũng kết nối với MC Donald’s trao tặng 2.200 lít sữa nguyên kem cho công nhân công ty cây xanh TP, trẻ em mồ côi, người già neo đơn với tổng trị giá gần 400 triệu đồng.

Ông Nguyễn Mai Huy - Phó giám đốc Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP cho biết, công nhân gặp khó khăn do bị ảnh hưởng Covid-19 là đối tượng ưu tiên được tổ chức công đoàn chăm lo, trong đó có công nhân người dân tộc. Với nguồn vận động hơn  300 tấn hàng hóa, trị giá gần 20 tỷ đồng từ các nhà mạnh thường quân, các tổ chức, đoàn thể  đã có hàng ngàn lượt công nhân lao động khó khăn, người lao động bị mất việc, người dân tại các khu cách ly, phong tỏa  được chăm lo lương thực, nhu yếu phẩm, vật tư y tế … trong đợt dịch lần thứ 4 này.