Tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Quận 4

(VOH) - Sau lễ trao tặng, bà Hàng Thị Thu Nga – Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố dẫn đầu đoàn đến thăm và tặng quà trực tiếp cho một số học sinh trên địa bàn Quận 4.

Nhằm chăm lo, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19, và nhanh chóng ổn định việc học tập trong năm học 2021-2022, Đảng uỷ Khối Dân  - Chính – Đảng Thành phố đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên – Công đoàn Viên chức – Hội Cựu chiến binh Khối phối hợp các đơn vị đồng hành tổ chức vận động hơn 300 thiết bị điện tử phục vụ học tập trực tuyến để trao tặng con em cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh không may mắn khi mất đi người thân, không có điều kiện tự trang bị máy tính.

Với ý nghĩa đó, chiều 21/9, tại Nhà Thiếu nhi Quận 4, Ban Tổ chức chương trình thống nhất trao tặng các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 4 là 10 máy tính cũ và 10 máy tính bảng do Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, Đảng uỷ Kho Bạc Nhà nước Thành phố hỗ trợ. Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng hỗ trợ 100 lon sữa bột cho trẻ nhỏ trên địa bàn Quận.

Trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 tại Quận 4
Trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 tại Quận 4

Công tác chăm lo học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 luôn nhận được quan tâm của cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể và nhân dân Quận 4, đặc biệt là sự quan tâm của Đảng uỷ Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố. Bà Hàng Thị Thu Nga – Phó Bí thư Đảng uỷ Khối cho biết: "Với mong muốn hỗ trợ, tiếp sức cho các em, tiếp thêm động lực để cho các em có hoàn cảnh khó khăn có thiết bị học tập trực tuyến, các em được có niềm vui với các bạn cùng trang lứa, cũng như là các em có thể theo kịp việc học ở trường trong điều kiện tình hình dịch diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối đã có chủ trương vận động cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên ở thành phố ủng hộ các thiết bị học tập trực tuyến. Hơn cả những chiếc máy tính và trên hết đó chính là sự chia sẻ, sự quan tâm và đồng hành của cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên của Khối cùng với lại địa phương để quan tâm chăm sóc cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn".

Thay mặt cho địa phương, anh Trần Mai Chí – Bí thư Quận Đoàn 4 cho rằng, trong tình hình dịch bệnh như hiện nay thì đây là những món quà đầy ý nghĩa để tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. "Sau khi triển khai chương trình này thì sẽ cử lực lượng tình nguyện viên của Quận Đoàn tới thường xuyên thăm hỏi cũng như hướng dẫn các em sử dụng các trang thiết bị này", anh Mai Chí cho biết thêm.

Tổ chức trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 năm học 2021-2022.

Với mục đích chăm lo, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 nhanh chóng ổn định việc học tập trong năm 2021-2022; hỗ trợ công tác giáo dục đảm bảo chất lượng và tiến độ dạy học trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, Đảng uỷ Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố chỉ đạo 3 Đoàn thể Khối triển khai thực hiện chương trình “Máy tính trao tay – Nắm ngay kiến thức” trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 năm 2021-2022. Đảng uỷ Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố tổ chức thành 6 Đoàn công tác đi thăm và tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các quận 4, 6, 8, 12, Bình Tân, Tân Bình, Bình Thạnh, các huyện Bình Chánh và Hóc Môn và thành phố Thủ Đức trong thời gian từ 20/9 đến 24/9.

Tại các địa phương, Đảng uỷ Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố dự kiến tổ chức 6 đoàn công tác để thăm và trao tặng mỗi em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là 1 bộ thiết bị học tập trực tuyến (máy tính bàn, điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc laptop) và 1.000 lon sữa bột. Tổng số em sẽ được chăm lo là 369 em gồm 266 em tại các quận – huyện và Thành phố Thủ Đức và 103 em là con của cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn trong Khối với tổng giá trị chăm lo là hơn 2 tỷ đồng.