Tập trung chăm lo phúc lợi cho người lao động

(VOH) - Liên đoàn Lao động TP phát động trong các cấp công đoàn thực hiện phương châm: Mỗi một công đoàn cơ sở thực hiện một chương trình phúc lợi cho đoàn viên.

Trong đó tập trung xây dựng các chương trình phúc lợi thiết thực gắn liền với việc làm và đời sống của người lao động, công nhân trực tiếp sản xuất tại cơ sở. Đó là quan tâm đến việc tổ chức đối thoại định kỳ, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật. Đặc biệt là cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca cho người lao động.

Các công đoàn cấp trên cơ sở ký kết với công ty điện lực, cấp nước đăng ký định mức điện, nước cho công nhân, người lao động ở trọ được sử dụng điện, nước sinh hoạt đúng giá quy định. Tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương vận động các cơ sở giữ trẻ, các chủ nhà trọ không tăng học phí, không tăng giá thuê phòng. Ký kết và phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng bán hàng Việt Nam chất lượng cao cho công nhân với giá ưu đãi. Đặc biệt là phòng ngừa, bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc.

Người lao động mua hàng giảm giá trong một hoạt động do LĐLĐ quận 12, TPHCM tổ chức - Ảnh: NLĐO

Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP, khẳng định hoạt động chăm lo phúc lợi cho công nhân được yêu cầu cao nhất. Như là chăm lo cho công nhân bị tai nạn lao động, hỗ trợ cho con công nhân bị bệnh nan y, bản thân công đoàn viên bị bệnh nan y cũng được chăm lo tốt hơn. Ngoài ra, các chương trình bán hàng, chương trình chăm sóc y tế tại chính, nơi công nhân đang làm việc cũng được thực hiện. Và hoạt động phối hợp với chủ sự dụng lao động bảo đảm an toàn lao động, nâng cao ý thức bảo vệ chính mình của người công nhân"