Tập trung nhiệm vụ Đại hội công đoàn các cấp trong năm 2023

(VOH) - Chiều 28/12, Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2022.

Năm 2022, các cấp công đoàn tập trung thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; chủ động tham gia, phối hợp cùng người sử dụng lao động xây dựng các chế độ, chính sách, phương án trả lương, thưởng Tết cho đoàn viên, người lao động.

Việc phối hợp thực hiện quy chế dân chủ cơ sở được các cấp công đoàn tập trung thực hiện. 100% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước đã tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức, hội nghị người lao động.

Trên 70% doanh nghiệp ngoài nhà nước đủ điều kiện tổ chức hội nghị và đối thoại, có 705 bản thỏa ước lao động được ký mới trong năm, nội dung thỏa ước ngày càng đi vào thực chất.

Đa dạng hóa hình thức chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động. Các hoạt động chăm lo không ngừng được đổi mới, có trọng tâm, đã thể hiện rõ nét vai trò của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Tập trung nhiệm vụ Đại hội công đoàn các cấp trong năm 2023 1
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2022 nhận khen thưởng. Ảnh: Huệ Như

Các phong trào cho người lao động được các cấp công đoàn tập trung tổ chức trong đợt hoạt động “Tháng Công nhân” lần thứ 14 kết hợp Tháng hành động về vệ sinh, an toàn lao động năm 2022, cùng với các chương trình “Mái ấm công đoàn”.

Chương trình “Trái tim nghĩa tình” đã tổ chức chăm lo cho công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn thành phố, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Liên đoàn lao động thành phố đã triển khai tổ chức Chương trình Ngày hội “Vì sức khỏe người lao động”, chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 cho nữ công nhân, viên chức, lao động…

Phát biểu định hướng hoạt động trong thời gian tới, ông Trần Thanh Hải, Phó chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam nhấn mạnh, tổ chức công đoàn thành phố cần dồn sức tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong năm 2023, đặc biệt là thương lượng về tiền lương và điều kiện làm việc, bởi vì đây sẽ là lĩnh vực then chốt để so sánh hiệu quả đại diện cho người lao động.