Thành phố khởi công dự án nhà ở xã hội tại phường Long Trường

(VOH) - Sáng 26/4, thành phố Thủ Đức và Sở Xây dựng phối hợp cùng Công ty Điền Phúc Thành tổ chức lễ khởi công dự án nhà ở xã hội tại phường Long Trường.

Dự án gồm 3 phân khu nằm trong khu nhà ở rộng gần 15 ha.

thanh-pho-khoi-cong-du-an-nha-o-xa-hoi-tai-phuong-long-truong-voh.com.vn-anh1
Khởi công xây dựng 600 căn nhà ở xã hội tại phường Long Trường, TP Thủ Đức (TPHCM). (Ảnh: SGGP)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu cho biết, để phục hồi nền kinh tế, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đặc biệt là người có thu nhập thấp, vừa qua Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 11 về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Dự án nhà ở xã hội phường Long Trường sẽ góp phần tăng thêm Quỹ nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp của thành phố Thủ Đức nói riêng và TPHCM nói chung.

Phó Chủ tịch hy vọng thành phố sẽ vượt kế hoạch xây dựng 35.000 căn nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025. Trong đó, gói 15.000 tỷ đồng cho người có thu nhập thấp với lãi suất 4,8%/năm trong thời hạn 20-25 năm; gói 40.000 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất vay 2%/năm cho các chủ đầu tư vay để phát triển nhà ở xã hội.

Trong khi đó, Giám đốc Sở Xây dựng Trần Hoàng Quân cho biết, thời gian qua, Sở Xây dựng đã nỗ lực hết mình, cùng các sở - ngành và địa phương đồng hành cùng với doanh nghiệp để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các dự án phát triển nhà ở, đặc biệt là các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân thuê để khẩn trương đưa các dự án khởi công, triển khai xây dựng.

Chỉ riêng trong dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TPHCM có 2 dự án nhà ở xã hội và 1 dự án nhà ở cho công nhân thuê đã khởi công trên địa bàn thành phố Thủ Đức và huyện Bình Chánh.