Thành phố Thủ Đức khởi động các lớp bồi dưỡng, trang bị kỹ năng mềm cho cán bộ, công chức

(VOH) - Thành phố Thủ Đức khởi động các lớp bồi dưỡng, trang bị kỹ năng mềm cho cán bộ, công chức làm việc trên địa bàn TP.

300 cán bộ đến từ các đơn vị trực thuộc UBND TP, doanh nghiệp, Hiệp hội ngành nghề… trên địa bàn TP Thủ Đức tham gia buổi tập huấn chuyên đề “Giao tiếp hiệu quả trong công việc và Sử dụng, quản lý hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội”.

Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi các buổi tập huấn tiếp theo do UBND TP Thủ Đức và Trường Đại học Hoa Sen phối hợp tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác bồi dưỡng cán bộ, phát triển nguồn nhân lực dành cho cán bộ thành phố.

Trong khuôn khổ buổi tập huấn lần này, các diễn giả đã chia sẻ về kinh nghiệm giao tiếp hiệu quả trong công việc và đời sống, trao đổi về cách ứng xử trên không gian mạng, chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân…

Thành phố Thủ Đức
Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức phát biểu tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức khẳng định: “Đội ngũ cán bộ công nhân viên chức không chỉ tập trung nâng cao trình độ chuyên môn mà cũng rất cần được đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng mềm thường xuyên và liên tục.

Việc triển khai chuyên đề tập huấn có ý nghĩa quan trọng và cần thiết trong công tác bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực cho các đơn vị trực thuộc nhằm góp phần quan trọng vào công cuộc hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay. Đồng thời, qua đó giúp lãnh đạo các cơ quan, đơn vị hiểu rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của kỹ năng mềm đối với sự phát triển của TP.

Mục tiêu các buổi tập huấn này không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả giao tiếp trong môi trường công sở, xây dựng niềm tin mà còn là hành trang trong các lĩnh vực đời sống khác”.

Từ góc độ đào tạo, PGS. TS Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen cũng cho rằng: “Với tinh thần khai phóng, kinh nghiệm giáo dục hơn 30 năm và sự uy tín đến từ các giảng viên, diễn giả, nhà trường hy vọng sẽ truyền tải hiệu quả các chuyên đề, giúp các cán bộ nhìn nhận được những điều quan trọng từ công việc, cuộc sống hằng ngày và có cơ hội được trao đổi và trau dồi thêm nguồn tri thức, góp phần dựng xây kinh tế và xã hội nước nhà”.

Trước đó, UBND TPHCM cũng đã ban hành quyết định phê duyệt Đề án Bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại cho cán bộ, công chức, viên chức TPHCM giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, TPHCM phấn đấu đến năm 2025, 100% cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý được bồi dưỡng kiến thức và trang bị kỹ năng đối ngoại nâng cao; 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ngành, TP Thủ Đức, các quận, huyện làm việc ở vị trí có liên quan đến hoạt động đối ngoại được bồi dưỡng kiến thức và trang bị những kỹ năng đối ngoại cơ bản hoặc nâng cao; 70% lãnh đạo, cán bộ, công chức và 60% viên chức của các sở, ngành, TP Thủ Đức, các quận, huyện làm việc ở vị trí khác được bồi dưỡng kiến thức và trang bị những kỹ năng đối ngoại cơ bản hoặc nâng cao.