Thêm nhiều công trình phòng chống ngập úng cho người dân TPHCM

(VOH) - UBND TP vừa giao UBND quận Thủ Đức làm chủ đầu tư thực hiện tu sửa cấp bách 30 công trình bờ bao xung yếu.

Các công trình này sau khi hoàn thành sẽ giúp ngăn triều cường, phòng chống ngập úng, bảo vệ cho các khu vực dân cư có tổng diện tích khoảng 214ha với khoảng 19.250 hộ dân trên địa bàn.

Thêm nhiều công trình phòng chống ngập úng cho người dân TPHCM

Ảnh minh họa: PLO 

Trong khi đó, UBND quận Gò Vấp được giao làm chủ đầu tư thực hiện nâng cấp, chống ngập 4 công trình tiêu thoát nước nhằm giúp phòng, chống ngập úng, bảo vệ cho các khu vực dân cư với tổng diện tích khoảng 35,2ha với khoảng 3.232 hộ dân trên địa bàn quận.

*UBND TP cũng giao Sở Xây dựng sớm khắc phục những tồn tại của các dự án bờ hữu ven sông Sài Gòn (Nam – Bắc Rạch Tra) để bàn giao cho Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi quản lý, khai thác và vận hành trước ngày 30/9/2019. Ngoài ra, công trình cống ngăn triều rạch Ông Đụng cũng sẽ được bàn giao cho Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi quản lý vận hành đồng bộ với hệ thống công trình thủy lợi Nam Rạch Tra.

Xử phạt trường hợp chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm từ tháng 9/2019 - Lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra trong suốt tháng 9/2019 và xử lý nghiêm các trường hợp người lớn chở trẻ em đi môtô, xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm.
Hội thi giáo viên tài năng, duyên dáng 2019  - Ngày 21/8, Liên đoàn Lao động Quận 1 (TPHCM) tổ chức Hội thi "Giáo viên tài năng, duyên dáng" năm 2019 - dành cho công đoàn cơ sở thuộc khối giáo dục.