TPHCM: Tăng cường thanh kiểm tra trật tự an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh 2/9

(VOH) - Thanh tra Sở Giao thông vận tải TPHCM sẽ tăng cường thanh, kiểm tra trên địa bàn. 

Theo đó, đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng, sẽ tăng cường công tác phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; tăng cường hoạt động thanh tra chuyên ngành tại các nhà ga (sân bay Tân Sơn Nhất, Ga Sài Gòn), tại các bến xe khách liên tỉnh (Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, Bến xe An Sương, Bến xe Ngã tư Ga) nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về điều kiện an toàn, tiêu chuẩn kỹ thuật của phương tiện và người điều khiển phương tiện trước khi xuất bến trong những ngày cao điểm Lễ.

Trước mắt, sẽ kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật của phương tiện trong thời gian trước khi vào cao điểm Lễ, tập trung những phương tiện chưa được kiểm tra qua các đợt Tết Nguyên đán và Lễ 30 tháng 4 năm 2019.

TPHCM sẽ tăng cường thanh kiểm tra trật tự an toàn giao thông dịp Lễ Quốc Khánh 2/9. Ảnh minh họa.  

Phối hợp với Thanh tra Sở Tài chính xử lý kịp thời đối với các thông tin phản ánh liên quan đến giá vé trong thời gian cao điểm Lễ (khi có yêu cầu).

Tăng cường phối hợp xử lý tình trạng xe khách chở quá số người quy định, lắp thêm ghế, giường để “nhồi nhét” hành khách hoặc tháo bớt ghế, giường để vận chuyển hàng hóa; tăng cường phát hiện, có biện pháp ngăn chặn việc vận chuyển hàng cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng giả, hàng buôn lậu,...; các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô.

Trong đó, chú trọng đến các hành vi lợi dụng dịp cao điểm để lập tụ điểm đón, trả khách trái phép mang tính bến “cóc” tại các khu vực trọng điểm như khu vực xung quanh các bến xe Miền Tây, bến xe Miền Đông, các điểm thường xuyên đón, trả khách...

Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng taxi; chú trọng kiểm tra, xử lý các vi phạm đối với taxi “nhái thương hiệu”, tranh giành khách, kinh doanh không đủ điều kiện pháp lý theo quy định; tập trung xử lý tình trạng dừng, đỗ sai quy định gây cản trở, ùn tắc giao thông của các loại phương tiện ô tô tại các khu vực lễ hội, trên tuyến đường các quận 1, 3, 5, 10 tại các nhà ga và trên các tuyến cửa ngõ Thành phố.

Ngoài ra, Thanh tra Sở GTVT TPHCM cũng tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các vi phạm đối với hoạt động thi công các công trình giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật trên đường bộ, điều tiết giao thông...

Thêm nhiều công trình phòng chống ngập úng cho người dân TPHCM - UBND TP vừa giao UBND quận Thủ Đức làm chủ đầu tư thực hiện tu sửa cấp bách 30 công trình bờ bao xung yếu.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - 'Hò dô' 2019 - UBND TP vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần thứ 1 - “Hò dô” năm 2019.