Thời gian tiếp nhận F0 khỏi bệnh tham gia phòng, chống dịch COVID-19

(VOH) – Ngày 4/9, Ủy ban nhân dân TPHCM ban hành kế hoạch vận động và tiếp nhận các trường hợp là F0 đã khỏi bệnh tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.

Thông qua kế hoạch số 2975/KH-UBND được Phó Chủ tịch UBND Dương Anh Đức ký ban hành, UBND TPHCM mong muốn đẩy mạnh vận động, tuyên truyền khuyến khích các tình nguyện viên là các trường hợp F0 đã khỏi bệnh tham gia vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, đặc biệt trong việc chăm sóc, động viên, chia sẻ kinh nghiệm với những người bệnh đang điều trị tại các cơ sở cách ly và các bệnh viện điều trị COVID-19.

Con số hơn 87.000 trường hợp F0 vừa hoàn thành cách ly điều trị (tính từ 1/8/20201 đến 1/9/2021), trong đó hơn 54.000 người trong độ tuổi lao động, là nguồn lực quý, góp phần tăng cường cho nguồn lực phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ thêm cho lực lượng tuyến đầu.

TPHCM ban hành kế hoạch vận động F0 tham gia phòng, chống dịch COVID-19 1
Chăm sóc bệnh nhân COVID-19. Nguồn: NLĐO

Các tình nguyện viên đăng ký tham gia trên tinh thần tự nguyện. Các tình nguyện viên cần đáp ứng đủ yêu cầu, tuân thủ các quy định của ngành y tế và nội quy của đơn vị, cơ sở y tế công tác.

Các đơn vị, cơ sở y tế, bệnh viện điều trị sau khi tiếp nhận sẽ bố trí công việc phù hợp với sức khỏe tình nguyện viên, trang bị đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân cho tình nguyện viên khi thực hiện nhiệm vụ.

Theo kế hoạch, các tình nguyện viên cũng sẽ được hưởng các chế độ phụ cấp chống dịch và hỗ trợ một phần chi phí sinh hoạt theo đúng quy định.

Các tình nguyện viên sau khi được tiếp nhận sẽ được xét nghiệm kháng thể virus SARS-CoV-2, khám sức khỏe, được tập huấn về phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm và quy trình chăm sóc người bệnh.

Các tiêu chí xét tiếp nhận tình nguyện viên:

  • Người F0 đã khỏi bệnh và hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định của Bộ Y tế, tự nguyện tham gia phòng, chống dịch.
  • Đủ sức khỏe lao động, không trong thời gian mang thai hoặc nghỉ hậu sản; trong độ tuổi lao động.
  • Có kháng thể kháng virus SARS-CoV-2 đối với người F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng hoặc đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin đối với người F0 khỏi bệnh hơn 6 tháng.

Thời gian tiếp nhận: Từ ngày 10/9/2021 đến ngày 31/12/2021.

Hình thức tiếp nhận: Tình nguyện viên đăng ký tham gia tại Phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế TPHCM, số điện thoại 0907.574.269 hoặc 028.39309967.