Thư cảm ơn biệt đội taxi cấp cứu F0, Trung tâm cấp cứu 115

(VOH) - Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa có thư gửi đến các thành viên biệt đội taxi cấp cứu F0, Trung tâm cấp cứu 115.

Trong thư, ông Nguyễn Thành Phong nêu những ngày qua Thành phố phải căng mình đối phó với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, có nhiều ca F0 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ được theo dõi và điều trị tại nhà, khi chuyển nặng cần kịp thời cấp cứu.

Thư cảm ơn của Chủ tịch UBND TPHCM
Thư cảm ơn của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong. 

Trung tâm cấp cứu 115 Thành phố đã tổ chức các Tổ Y tế ứng cứu với tên gọi "Biệt đội cấp cứu 115" bằng phương tiện taxi chuyển đổi. Các thành viên biệt đội đã hành động với tấm lòng nhân ái, vì sự sống của người bệnh. Bên cạnh đó, Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện hiện cũng tổ chức những tổ phản ứng nhanh tiếp nhận, ứng cứu kịp thời cho những ca F0 chuyển nặng.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết, rất xúc động khi nghe tâm sự của anh Nguyễn Đức Dũng (lái xe taxi Mai Linh): “Cứu bệnh nhân tỉnh lại, rồi đưa họ đến được bệnh viện tiếp nhận là điều vui nhất với anh em tôi. Không còn gì vui hơn bằng cứu được một mạng người". Trân trọng và gửi lời cảm ơn đến những hành động, tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của tất cả đội viên tình nguyện của các Tổ phản ứng nhanh, thành viên Biệt đội cấp cứu 115.

Chủ tịch UBND thành phố nhắc tên nhiều chiến sĩ, lái xe tình nguyện: “Tôi xin cảm ơn các bạn, những chiến sĩ thầm lặng với hành động vô cùng cao cả; cảm ơn em Hoàng Y Nhi, em Nguyễn Minh Hoàng (sinh viên năm thứ 4 của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch), em Vũ Đình Danh (điều dưỡng Bệnh viện Nhân dân 115), người lái xe taxi Mai Linh nhân ái Nguyễn Đức Dũng. Cảm ơn đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng đã tranh thủ từng giây từng phút, giành lại sự sống cho bệnh nhân, việc làm của các bạn thể hiện trách nhiệm với cả tấm lòng, mang tính nhân văn sâu sắc, những nghĩa cử cao đẹp ấy là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nghĩa tình của Thành phố chúng ta”.

Trong thư, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong cũng kêu gọi "Mỗi tổ chức một hành động tốt, mỗi người dân một nghĩa cử đẹp", chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, kinh tế Thành phố ổn định và tiếp tục phát triển.