Thu ngân sách 9 tháng Thành phố Thủ Đức đạt 75,4% kế hoạch

(VOH) - Trong 9 tháng năm 2021, tổng thu ngân sách nhà nước của Thành phố Thủ Đức là 6.283 tỷ đồng (đạt 75,4% so với tổng dự toán năm 2021).

Trong khi đó, tổng thu ngân sách địa phương đạt gần 4.054 tỷ đồng (đạt 128,44% dự toán năm 2021).

Để Thành phố Thủ Đức có thêm điều kiện phát triển bền vững và khai thác tối đa tiềm năng, Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức Hoàng Tùng kiến nghị, TPHCM chấp thuận cho Thành phố Thủ Đức được thí điểm thực hiện các đề án mang tính đột phá, thành lập 4 trung tâm chức năng để thúc đẩy sự phát triển của địa phương. Đồng thời, UBND TPHCM sớm ban hành quyết định phân cấp, ủy quyền cho Thành phố Thủ Đức trên các lĩnh vực ngân sách, đầu tư, đất đai, quản lý đô thị trên cơ sở mạnh mẽ giao quyền và phân bổ nguồn lực để thực hiện các nội dung được phân cấp, ủy quyền.

thu-ngan-sach-9-thang-thanh-pho-thu-duc-dat-75-4-ke-hoach-voh.com.vn-anh1
Hạ tầng đô thị được ưu tiên phát triển ở TP Thủ Đức. (Ảnh: SGGP)

Trước đó, tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Thủ Đức lần thứ 3, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu Thành phố Thủ Đức trong thời gian tới phải phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan có các giải pháp, ứng dụng công nghệ, đảm bảo thực hiện tốt yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Về việc nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ thường xuyên mà Thành phố Thủ Đức phấn đấu, do đó phải có hành động cụ thể, bằng sự quyết tâm và hành động quyết liệt.

Thời gian qua, Thành phố Thủ Đức nhận rất nhiều sự hỗ trợ, chia sẻ, đùm bọc của người dân. Vì vậy, từ nay đến Tết Nguyên đán 2022 địa phương phải tri ân, cố gắng không để sót ai trong công tác chăm lo, hỗ trợ, nhất là với người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó cần tập trung hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh, sản xuất trở lại.