Thúc đẩy quan hệ hợp tác du lịch, thương mại giữa Ấn Độ - TPHCM

(VOH) - Tại buổi tiếp Đại tướng, Tiến sĩ Vijay Kumar Singh, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ vào trưa ngày 22/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đại tướng, Tiến sĩ Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ, nhất là trong thời điểm năm nay đánh dấu 45 năm Việt Nam - Ấn Độ thiết lập quan hệ ngoại giao và 25 năm quan hệ đối thoại ASEAN - Ấn Độ.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, thời gian qua, các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa TPHCM với Ấn Độ về kinh tế, văn hóa, đào tạo… đã diễn ra sôi nổi.

Năm 2016,  du khách Ấn Độ đến TP tăng 26% so với năm 2015. Hiện Ấn Độ có 55 dự án đầu tư tại TP với số vốn 55,7 triệu đô la Mỹ. 

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cảm ơn Ấn Độ đã tài trợ các suất học bổng đào tạo nhân lực về công nghệ thông tin, môi trường, năng lượng tái tạo,... cho các địa phương của Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng, TPHCM và Ấn Độ còn rất nhiều tiềm năng hợp tác và mong muốn, thời gian tới TP sẽ được đón thêm nhiều doanh nghiệp Ấn Độ đến hợp tác đầu tư.

Ông Vijay Kumar Singh đánh giá cao sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam nói chung và các hoạt động thương mại của TPHCM nói riêng. Ấn Độ luôn khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào TPHCM, cũng như các địa phương khác của Việt Nam; đồng thời xem xét kết nối giao thông hai nước bằng hàng không và đường thủy để thúc đẩy quan hệ hợp tác về du lịch, thương mại giữa Ấn Độ - Việt Nam.