Tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Nhật Bản

(VOH) - Trưa nay 18/3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong có buổi tiếp ông Tesuo Konaka, Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chúc mừng ông Trưởng đại diện JICA có nhiệm kỳ công tác thành công, đặc biệt là vai trò đóng góp của ông về hỗ trợ nguồn vốn ODA tại Việt Nam, trong đó có nhiều dự án đạt nhiều kết quả quan trọng tại TPHCM như dự án tuyến metro số 1 sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2021, dự án viện trợ không hoàn lại về công nghệ đào ống nước.

Đối với TPHCM nguồn vốn ODA không chỉ là hỗ trợ vốn mà còn giúp thành phố tiếp cận những công nghệ mới. Lãnh đạo Thành phố cam kết sẽ làm hết mình để thực hiện tốt các dự án hợp tác và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người kế nhiệm.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân TPHCM, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong trân trọng gởi lời cám ơn Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ nguồn vốn ODA tại Việt Nam. Đồng thời, mong muốn trên cương vị mới, ông Tesuo Konaka tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

jica

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong có buổi tiếp ông Tesuo Konaka vào trưa nay 

Ông Tesuo Konaka gởi lời cám ơn hỗ trợ của lãnh đạo Thành phố và Ủy ban, đánh giá cao thành phố đã đạt được thành công trong thực hiện dự án tuyến metro số 1.

Ông cũng mong TP sớm phê chuẩn ngân sách năm 2020 để không gặp trở ngại khi triển khai thực hiện các dự án trong giai đoạn tiếp theo và tiếp tục hỗ trợ cho người kế nhiệm tiếp tục thúc đẩy hợp tác các thỏa thuận mới đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của TP.

Tặng 1.000 chai nước rửa tay sát khuẩn cho công nhân lao động quận 8 - 1.000 chai nước rửa tay sát khuẩn đã được tặng cho công nhân lao động tại quận 8, TPHCM vào sáng 18/3.

Từ 28/3, Quốc lộ 50 cấm xe tải trên 5 tấn lưu thông trong giờ cao điểm - Sở GTVT TPHCM vừa ra thông báo cấm xe tải lưu thông trong giờ cao điểm trên Quốc lộ 50 (đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường vào Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, huyện Bình ...