TPHCM và tỉnh Wakayama, Nhật Bản thúc đẩy quan hệ hợp tác

(VOH) - TPHCM mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với tỉnh Wakayama trong lĩnh vực du lịch.

Đó là khẳng định của ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP tại buổi tiếp ông Shimo Hiroshi, Phó Thống đốc tỉnh Wakayama, Nhật Bản đến chào xã giao vào chiều ngày 14/2.

TPHCM và tỉnh Wakayama, Nhật Bản thúc đẩy quan hệ hợp tác

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP tại buổi tiếp ông Shimo Hiroshi, Phó Thống đốc tỉnh Wakayama, Nhật Bản.

Lãnh đạo TPHCM khẳng định mong muốn quan tâm thúc đẩy quan hệ với các địa phương của Nhật Bản, trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước tốt đẹp nhất hiện nay. Hiện các nhà đầu tư Nhật Bản vào TP, đứng thứ 5 trong tổng số 108 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn gần 7,5 tỷ đô la Mỹ. TPHCM đang thiết lập quan hệ với 7 địa phương của Nhật Bản, đang chờ đón quan hệ hợp tác thứ 8 với tỉnh Wakayama như phát triển hợp tác du lịch vì tỉnh Wakayama có nhiều loại trái cây ngon trên thế giới, đặc biệt là vùng đất tâm linh có nhiều di sản văn hóa của Nhật Bản.

Ông Shimo Hiroshi cho biết tỉnh Wakayama có nhiều thắng cảnh du lịch nổi tiếng, di sản văn hóa thế giới thu hút du khách, điển hình là Shirahama có suối tắm nước nóng, gấu trúc, giao thông thuận lợi. Mong muốn thời gian tới có thể mở thêm các đường bay mới và mong được đón tiếp nhiều du khách Việt Nam đến Nhật Bản. Đồng thời, ông thông tin trong năm nay sẽ có đoàn đại biểu của tỉnh đến Việt Nam tìm hiểu và mong đẩy mạnh hợp tác, xúc tiến thương mại với các địa phương của Việt Nam, trong đó có TPHCM.