Bình Chánh tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh đi học trở lại

(VOH) - Sáng nay 14/2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giám sát công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, ứng phó với dịch bệnh Covid-19 tại xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Bình Chánh Trần Thị Thái Nguyên cho biết: Trong những ngày qua, xã Bình Chánh tổ chức triển khai, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn hệ thống chính trị xã ấp, các đơn vị kinh tế, sự nghiệp, trường, trạm xe buýt, chợ thông qua các cuộc họp, sinh hoạt cơ quan, đơn vị, giao ban định kỳ của các ban ngành; Thực hiện phát thanh tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh; Treo băng rôn, khẩu hiệu với nội dung “Chủ động phòng chống dịch bệnh Covid là trách nhiệm của mỗi người”.

Bên cạnh đó, xã phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, Ban vận động 4 ấp, Công an khu vực tổ chức phát trên 13.000 tờ bướm tuyên truyền; 7.900 cuốn cẩm nang phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến cho các hộ gia đình, trường học, cơ sở tôn giáo, chợ, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ…; tổ chức phát 12.700 tờ cam kết “Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid” đến các hộ dân, các đơn vị kinh tế, phòng khám, nhà thuốc, các cơ sở lưu trú nhà trọ… cùng ký cam kết thực hiện.

Đồng thời, xã phối hợp Công an xã rà soát, lập danh sách công dân, công nhân lao động người Trung Quốc, Đài loan làm việc, sinh sống trên địa bàn chủ động liên kết, phối hợp thực hiện các biện pháp theo dõi, cách ly.

khu cách ly xã An Phú Tây

khu cách ly xã An Phú Tây

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM khảo sát thực địa khu cách ly xã An Phú Tây

Bác sỹ Phan Minh Đức – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Chánh cho biết: Hiện có 3 trường hợp đang thực hiện các biện pháp giám sát, theo dõi theo quy trình đúng yêu cầu của cơ quan chuyên môn và ghi nhận chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh do Covid-19 gây ra.

“Bệnh nhân vô viện theo quy trình: bước vào thì được khử khuẩn, sau đó được bác sỹ khám, sau đó mỗi người một phòng, được phát khẩu trang, nước rửa tay, nhà vệ sinh riêng. Bệnh nhân được tư vấn và lo chế độ ăn uống. Qua theo dõi thì bệnh nhân thân nhiệt ổn, không sốt, ho và vẫn sinh hoạt bình thường” – bác sĩ Đức cho biết.

Qua giám sát, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Triệu Lệ Khánh đề nghị, Ủy ban Nhân dân xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh tuyên truyền thường xuyên và liên tục nhằm thay đổi nhận thức của người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh, tránh chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh; qua đó giúp nâng cao ý thức của nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Xã chủ động triển khai nhiều biện pháp thực hiện vệ sinh khử khuẩn nhất là các trường học, nhóm lớp trước khi các em quay trở lại trường học như tuyên truyền, phát tờ bướm, cẩm nang, tờ cam kết nhưng quan trọng là chủ động tuyên truyền để người dân không hoang mang, không lo lắng mà vẫn chủ động phòng ngừa, phòng chống dịch và vẫn tiếp tục sinh hoạt, mưu sinh.

Phòng Giáo dục phối hợp với UBND các quận huyện cùng với nhà trường tạo điều kiện cho các em tiếp tục đi học lại, để phụ huynh an tâm. Qua đó, hướng dẫn các kỹ năng cần thiết cho trẻ phòng chống dịch, không chỉ là dịch Covid-19 mà các dịch bệnh khác.

Ông Lê Huỳnh Minh Tú giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM - Sáng 14/2, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Chủ tịch UBND quận 12 được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM.

Công đoàn TPHCM tham gia hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản, gia cầm - Hưởng ứng vận động từ Liên đoàn lao động TP, các cấp công đoàn trên địa bàn TP đã tiến hành các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.