VOH khánh thành 2 cây cầu với kinh phí xây dựng gần 800 triệu đồng

(VOH) - Trong hai ngày 13 và 14/2, Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt (Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM - VOH) đưa vào hoạt động 2 cây cầu tại tỉnh Bạc Liêu và Trà Vinh.

Tổng kinh phí xây dựng hai cây cầu là gần 800 triệu đồng do chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt, các nhà tài trợ cùng các mạnh thường quân quyên góp xây dựng.

Hai cây cầu được khánh thành đưa vào sử dụng tại Ấp 9A-9C tại xã Phong Thạnh Tây B (huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) và Khu 3 tại xã Phong Thạnh (huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh).

Cây cầu Ấp 9A-9C là giấc mơ dài đằng đẵng của hơn 800 hộ dân. Trước đây, khi cây cầu bê tông chưa được xây, người dân phải đi lại bằng chẹc, bằng xuồng. Sông sâu, sóng dữ đã đe dọa tính mạng của rất nhiều người khi qua lại.

Chính vì vậy, khi cây cầu này được xây, bà con chia sẻ rằng mừng đến mất ngủ, mừng không tả được. Cầu Ấp 9A-9C dài 48m, rộng 2,7 m được xây dựng với kinh phí gần 400 triệu đồng.

Cầu Ấp 9A-9C, xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long, Bạc Liêu mới được khánh thành

Cầu Khu 3, xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh dài 50m, rộng 2,7m, kinh phí xây dựng gần 400 triệu đồng.

Trong buổi sáng khánh thành, những trẻ em trong xóm hẹn nhau chạy qua chạy lại trên cây cầu không biết bao nhiêu lần. Hỏi vì sao thì các em trả lời rằng: Vì em vui quá! Hay như bà cụ hơn 70 tuổi mừng mà nói rằng, không ngờ trong cuộc đời bà cũng có ngày được đi lại trên cây cầu đẹp như thế; giờ thì bà không còn cần gì nữa. 

Cầu Khu 3, xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè

Cầu Khu 3, xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè

Cầu Khu 3, xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè

Cầu Khu 3, xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè, Trà Vinh

Theo chính quyền địa phương, các cây cầu sau khi đưa vào sử dụng sẽ không chỉ làm thay đổi bộ mặt đời sống hiện tại của người dân mà về lâu dài sẽ giúp phát triển kinh tế góp phần ổn định đời sống an sinh xã hội.

Ông Lê Huỳnh Minh Tú giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM - Sáng 14/2, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Chủ tịch UBND quận 12 được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM.

Công đoàn TPHCM tham gia hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản, gia cầm - Hưởng ứng vận động từ Liên đoàn lao động TP, các cấp công đoàn trên địa bàn TP đã tiến hành các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.