Tin nóng tối 20/4: Đường Lê Lợi dỡ 'lô cốt' trước 30/4 sau 6 năm làm Metro

(VOH) - Xác minh, xử lý nghiêm việc "ép" học sinh lớp 9 không thi vào lớp 10; Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30/4 sau 6 năm làm Metro là những tin đáng chú ý chiều nay.
Xác minh, xử lý nghiêm việc
Xác minh, xử lý nghiêm việc "ép" học sinh lớp 9 không thi vào lớp 10

Xác minh, xử lý nghiêm việc "ép" học sinh lớp 9 không thi vào lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu trưởng phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã về thông tin một số cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.Hà Nội có hiện tượng giáo viên định hướng cho một số học sinh lớp 9 có kết quả học tập năm 2021-2022 chưa cao không đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT năm học 2022-2033.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm (nếu có tình trạng trên), đồng thời quán triệt, chỉ đạo bằng văn bản tới tất cả các trường THCS trên địa bàn chấm dứt tình trạng vận động, tuyên truyền học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng quán triệt việc học tập và đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào các trường THPT là quyền, nhu cầu của học sinh và cha mẹ học sinh. Công tác phân luồng sau cấp THCS, các nhà trường phải định hướng cho học sinh rõ để có sự lựa chọn phù hợp, không mang tính ép buộc.

Giá vàng hôm nay 20/4: Lao dốc không phanh

Giá vàng trong nước mở cửa phiên giao dịch ngày 20.4 được Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 69,45 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 70,15 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 700.000 đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước (19.4), giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC điều chỉnh giảm 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào 69,45 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 70,15 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 700.000 đồng/lượng.

Giá vàng giảm mạnh trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư liên tục mua USD. Trong khi đó, lãi suất trái phiếu Mỹ vọt lên gần 2,9%/năm đã kích thích giới đầu tư thu gom USD để mua trái phiếu làm cho USD tăng giá nhiều hơn nữa. Giá vàng hôm nay gánh thêm áp lực đi xuống.

Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30/4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng
Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30/4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng

Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30/4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng

Theo đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đường Lê Lợi đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến gần đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đang được khẩn trương tái lập để bàn giao mặt bằng trước ngày 30.4.

Hàng chục công nhân vẫn miệt mài ngày đêm hoàn thành tốt công việc của mình để các hạng mục hoàn thành đúng tiến độ.

Theo đó, gói thầu CP 1a xây dựng nhà ga metro trung tâm Bến Thành (phía trước chợ Bến Thành) và đoạn metro đi ngầm từ nhà ga này đến nhà ga metro ngầm phía trước Nhà hát Thành phố đến nay đã đến giai đoạn cuối. Thời gian tới, sau khi hoàn thiện các công tác tái lập, đường Lê Lợi sẽ được trả lại không gian và cảnh quan vốn có.