Tin TPHCM ngày 04/05/2018: Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM

(VOH) - Trưa 4/5, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp ông Trần Đức Hải- Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM đến chào từ biệt.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM Trần Đức Hải đã hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại TPHCM và tin tưởng, những kinh nghiệm công tác tại TP trong thời gian qua sẽ góp phần giúp ông hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị công tác mới.

Tổng Lãnh sự Trung Quốc chào từ biệt lãnh đạo TP

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Trần Đức Hải, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM.

Ông Trần Đức Hải cảm ơn sự hỗ trợ của TPHCM đồng thời đánh giá cao sự phát triển to lớn của TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Ông Trần Đức Hải cho biết, thời gian qua, quan hệ hợp tác thương mại Trung Quốc - Việt Nam có những bước phát triển tốt đẹp; các hoạt động ngoại giao nhân dân của hai nước đã được đẩy mạnh. Ông khẳng định trên cương vị công tác mới  sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Trung Quốc với Việt Nam.

Tổng lãnh sự Trung Quốc nhận huy hiệu TPHCM

(VOH) - Tối 4/5, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã trao tặng huy hiệu TPHCM cho ông Trần Đức Hải –Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM nhằm ghi nhận những đóng góp của ông trong nhiệm kỳ công tác đã góp phần vun đắp đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa TPHCM với các địa phương của Trung Quốc.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, Trung Quốc hiện đứng thứ 14 về đầu tư nước ngoài tại TPHCM và là một trong 10 thị trường khách du lịch quốc tế đến Thành phố. Nhiều tỉnh, thành phố của Trung Quốc đã thiết lập mối quan hệ kết nghĩa với TPHCM. Ông Nguyễn Thành Phong hy vọng với cương vị mới ông Trần Đức Hải tiếp tục là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Ông Trần Đức Hải cảm ơn sự hỗ trợ thiết thực của lãnh đạo TPHCM đối với hoạt động của Lãnh sự quán và các doanh nghiệp Trung Quốc trong suốt thời gian qua và khẳng định tiếp tục là cầu nối giữa TPHCM với các địa phương của Trung Quốc ngày càng phát triển và đạt nhiều thành tựu tốt đẹp.

M.H