Tin TPHCM ngày 13/07/2019: Phát huy vai trò cầu nối với người Việt Nam ở nước ngoài

(VOH) - Chiều 12/7, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức sơ kết công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

Tham dự và phát biểu tại hội nghị, Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đề nghị Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tiếp tục quan tâm đến công tác đại đoàn kết dân tộc, thu hút nguồn lực kiều bào và cùng giúp người Việt Nam ở nước ngoài giữ gìn bản sắc văn hóa. Theo ông Nghị công tác người Việt Nam ở nước ngoài là việc quan trọng, với tinh thần cầu thị sẽ tiếp thu tất cả ý kiến.

“Những gì trong khả năng, phận sự thì chúng tôi làm, nếu không thì kiến nghị lên lãnh đạo cấp cao để kịp thời có điều chỉnh cho phù hợp, thể hiện chủ trương nhất quán của chúng ta là cộng đồng người Việt Nam là bộ phận không tách rời, là nguồn lực của dân tộc Việt Nam, đồng thời là cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam với các nước”, ông Nghị nói.

Phát huy vai trò cầu nối với người Việt Nam ở nước ngoài

Các cá nhân nhận bằng khen của UBND TP

Báo cáo tại hội nghị, ông Trần Đức Hiển, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết: 6 tháng đầu năm Ủy ban đã tiếp đón hơn 1.000 lượt kiều bào đến TPHCM và tạo cầu nối cho doanh nhân kiều bào tham gia nhiều hoạt động kết nối, thu hút và phát huy nguồn lực của kiều bào trên các lĩnh vực, đề án lớn của thành phố. Ông Hiển cho biết sẽ tham mưu cho UBNDTP tổ chức các hoạt động đối với người Việt Nam ở nước ngoài, trong dịp Tết Canh Tý 2020, tổ chức họp mặt Kiều bào Mừng Xuân Canh Tý. Thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM giai đoạn 2019-2021.

Dịp này, 4 tập thể nhận danh hiệu lao động xuất sắc năm 2018, 1 tập thể và 9 cá nhân nhận bằng khen của UBND TP đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục 2017-2018.