Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM ngày 7/3: 387 người cách ly tại các điểm cách ly tập trung

(VOH) - Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19, đến 7 giờ ngày 7/3/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona tại TPHCM cụ thể như sau.

Tình hình dịch bệnh Covid-19

Số trường hợp nhiễm Covid-19 xác định: 03, đến nay cả 03 trường hợp đều đã khỏi bệnh và xuất viện.

Tổng số người nghi ngờ mắc bệnh: 74 người (trong ngày ghi nhận thêm 05 ca nghi ngờ) tất cả đều có kết quả âm tính.

Tổng số người tiếp xúc với 3 người nhiễm hoặc nghi nhiễm là 45 người. 45 người này đã kết thúc thời gian theo dõi.

Tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn Thành phố

Tổng số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung của quận/huyện là 301, trong đó đang còn cách ly là 241, hết thời gian cách ly là 60 người.

Tổng số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung của thành phố là 387 người, trong đó đang còn cách ly là 341, hết thời gian cách ly là 46 người.

Tổng số người cách ly tích lũy tại nhà là 3.571 người, trong đó đang còn cách ly là 540, hết thời gian cách ly là 3.031 người.

Tình hình hoạt động kiểm tra, giám sát, chống dịch

  • Kiểm tra giám sát khu cách ly tập trung của Quận 6. Khu cách ly tập trung có 07 phòng (02 phòng cách ly, 05 phòng kiểm dịch), tổng cộng 20 giường. Khu cách ly đảm bảo được các điều kiện cần thiết. Hồ sơ quản lý người cách ly có danh sách, phiếu theo dõi, quyết định cách ly, bảng cam kết.
  • Kiểm tra giám sát việc cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú tại quận 1 và quận Gò Vấp. Giám sát các trường hợp đang cách ly tại nhà: tuân thủ các quy định cách ly y tế, được theo dõi sức khoẻ 2 lần/ngày, có thông báo cách ly, có ký cam kết và nhận các tài liệu truyền thông. Bản cam kết thực hiện cách ly cần do chính người được áp dụng biện pháp cách ly ký trực tiếp. Các trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà thì cần chuyển người cách ly vào khu cách ly tập trung.

Khuyến cáo

  • Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước hoặc nước rửa tay có cồn.
  • Nếu có triệu chứng hô hấp như sốt, ho hãy đeo ngay khẩu trang và đi khám bệnh ở cơ sở y tế gần nhất
  • Nếu phát hiện người nhiễm Covid-19 ở nơi mình ở, việc bạn cần làm là hãy bình tĩnh và làm theo hướng dẫn của Ngành Y tế.

Cách ly tài xế và cha ruột của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam - Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, TP Hải Phòng đã cách ly cha ruột của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 17 và tài xế của người này do có tiếp xúc gần với bệnh nhân ...

Thủ tướng tiếp lãnh đạo công ty cung cấp 43% sản lượng sợi cho ngành Dệt may Việt Nam - Chiều ngày 6/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Tao Hui, Tổng giám đốc Texhong Việt Nam.