TPHCM: CLB nông dân sản xuất kinh doanh giỏi thực hiện 92 công trình an sinh xã hội

(VOH) - Ngày 6/3, Hội Nông dân TPHCM tổ chức họp mặt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi năm 2020.

Buổi họp mặt có chủ đề “Vai trò nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tham gia phát triển kinh tế tập thể, thực hiện an sinh xã hội”.

Trong năm 2019, các cấp Hội tiếp tục hướng dẫn củng cố duy trì, nâng chất hoạt động của 92 Câu lạc bộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

Câu lạc bộ Nông dân

Họp mặt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi 

Các câu lạc bộ đã tham gia tích cực vào việc liên kết phát triển kinh tế tập thể của các thành viên. Kết quả có 186 thành viên tham gia hợp tác xã và 779 thành viên tham gia tổ hợp tác. Bên cạnh các hoạt động phát triển kinh tế, các Câu lạc bộ còn đăng ký thực hiện các công trình an sinh xã hội.

Đến cuối năm 2019, các Câu lạc bộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tại các huyện, quận đã thực hiện 92 công trình an sinh xã hội tại địa phương, giúp 662 lượt hộ hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng…

Tại buổi họp mặt, đại diện các Câu lạc bộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nêu ý kiến về nhiều vấn đề như vay vốn phát triển sản xuất, đào tạo nghề, tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, vấn đề liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm…

Về các giải pháp hỗ trợ nông dân, ông Đoàn Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Thành phố đề nghị: “Thứ nhất là tư vấn hỗ trợ nông dân tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước hiện nay. Thứ hai là tập trung cho công tác dạy nghề, nâng cao chất lượng dạy nghề theo hướng là 30% là học lý thuyết, 70% là học thực hành. Tổ chức học những ngành nghề mà bà con cần để nâng cao tay nghề, cũng nhằm nâng cao chất lượng của giai cấp nông dân”.

Ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phụ trách phía Nam đánh giá cao những thành tích mà các Câu lạc bộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã đạt được trong năm qua. Hoạt động của câu lạc bộ đã tác động đến quá trình sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, tác động đến chương trình xây dựng nông thôn mới thông qua các hoạt động an sinh xã hội, cũng như góp phần xây dựng Hội ngày càng vững mạnh:

Ông Hùng đề nghị, Hội Nông dân các cấp từ Thành phố cho tới cấp xã phường quan tâm, tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng các câu lạc bộ hiện nay, đặc biệt là phát huy vai trò của các thành viên câu lạc bộ trong quá trình sản xuất kinh doanh ở lĩnh vực nông nghiệp nông thôn.

Hơn 3.250 người dân nghèo sẽ được nhận thẻ BHYT năm 2020 - Một doanh nghiệp đã trao số tiền hơn 42.000 USD để giúp cho hơn 3.250 hộ cận nghèo ở có được chiếc thẻ Bảo hiểm y tế.

Hội chữ thập đỏ TPHCM tiếp nhận sản phẩm phòng chống dịch Covid–19 - Những sản phẩm được trao tặng đến người dân thành phố giúp lan tỏa thêm ý thức về việc vệ sinh tay, phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân.