Tòa nhà Bách hợp -  tăng diện tích bình quân giường bệnh lên 120% cho bệnh nhân nội trú

(VOH) - Sáng 8/6, Tòa nhà Bách hợp – Bệnh viện Hùng Vương chính thức đưa vào phục vụ bệnh nhân. Công trình có quy mô 2 hầm, 01 trệt, 11 lầu, sân thượng với tổng mức đầu tư 340 tỷ đồng.

Tòa nhà Bách hợp sau khi đưa vào sử dụng đã nâng tổng số diện tích sàn sử dụng của bệnh viện trên diện tích đất, đạt 58 m vuông/giường bệnh, tăng diện tích bình quân giường bệnh lên 120% so với trước khi có tòa nhà, góp phần tạo nên cơ sở vật chất đầy đủ hơn để bệnh viện triển khai các dịch vụ khám, diều trị và chăm sóc người bệnh ngày càng tốt hơn.

Tòa nhà Bách hợp, giường bệnh, bệnh viện Hùng Vương

Sau gần 3 năm từ ngày khởi công công trình dự án xây dựng bệnh viện Hùng Vương giai đoạn 2 (18/8/2017 – tháng 6/2020), dự án xây dựng Bệnh viện Hùng vương giai đoạn 2 - Tòa nhà Bách hợp đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Đây còn là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của Bệnh viện Hùng Vương trong quá trình 118 năm  xây dựng và phát triển, từ một Bảo sanh viện với 50 giường bệnh đến Bệnh viện Hùng vương – Bệnh viện hạng 1, quy mô 900 giường trực thuộc Sở Y tế Thành phố, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản và  chỉ đạo về chuyên môn, đào tạo cán bộ y tế chuyên ngành sản – phụ khoa cho thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam, theo sự phân công của Bộ Y tế.

Bệnh viện phấn đấu phát triển đạt tiêu chuẩn quốc tế sánh vai các nước trong khu vực và trên thế giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản.

TPHCM: Cháy nhà làm 1 người chết, 3 người bị thương: 1 người chết, 3 người bị thương trong một vụ cháy xảy ra tại căn nhà trong hẻm đường Lạc Long Quân, phường 3, quận 11, TPHCM.

 

Triển khai các gói hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch: Sở Du lịch TPHCM vừa cho biết các chính sách về giãn thời gian nộp thuế hiện đã được các doanh nghiệp du lịch thụ hưởng.