Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico đánh giá cao vai trò đầu tàu của TPHCM

(VOH) - Trong khuôn khổ chuyến thăm của Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico tại Việt Nam, tối qua 8/9, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã tiếp ông Alberto Anaya Gutierez - Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico.

Ông Alberto Anaya Gutierez - Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico (trái) tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Mexico thiết lập từ năm 1976 đến nay đã không ngừng được củng cố và phát triển. Đồng thời, cảm ơn tình cảm đoàn kết và sự ủng hộ chân thành, giúp đỡ quý báu của Đảng Lao động, nhân dân Mexico và cá nhân Tổng Bí thư dành cho Việt Nam. Thông qua các chương trình hợp tác giữa các tổ chức chính trị xã hội như giáo dục, y tế, nông nghiệp đã góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước, trong đó có vai trò của Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico.

Ông Alberto Anaya Gutierez rất vui khi lần đầu tiên đến TPHCM và đánh giá cao vai trò đầu tàu, trung tâm kinh tế - văn hóa cả nước của thành phố. Ông cũng khâm phục ý chí đấu tranh kiên cường của nhân dân Việt Nam, trong đó có Sài Gòn - Gia Định trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc.