Tổng Lãnh sự Indonesia nhận Huy hiệu TPHCM

(VOH) - Trưa nay 26/3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp Tổng Lãnh sự Indonesia tại TPHCM Hanif Salim, đến chào từ biệt nhân dịp ông kết thúc nhiệm kỳ tại TPHCM.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao những nỗ lực của ngài Tổng Lãnh sự cũng như Lãnh sự quán Indonesia tại TPHCM trong việc củng cố, phát triển mối quan hệ TPHCM - Indonesia nói riêng và Việt Nam - Indonesia nói chung.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Indonesia ngày càng phát triển tốt đẹp, đóng góp vào sự phát triển chung của Cộng đồng ASEAN.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết mục tiêu phát triển của TPHCM trong thời gian tới là trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ và văn hóa của khu vực Đông Nam Á. Để thực hiện được điều này, TPHCM đang nỗ lực tập trung xây dựng đô thị thông minh, đô thị sáng tạo và trung tâm tài chính.

Chủ tịch UBNP TP khẳng định nền kinh tế Indonesia và Việt Nam có rất nhiều điểm chung, bao gồm tỷ lệ dân số trẻ cao, có tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ và xu hướng phát triển về các công nghệ đột phá như trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ tài chính (Fintech), đổi mới sáng tạo... sẽ là những động lực phát triển kinh tế mới của hai bên và cũng là điểm chung mà hai bên có thể đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới.

Huy hiệu TPHCM
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng Huy hiệu TPHCM cho Tổng Lãnh sự Indonesia tại TPHCM Hanif Salim

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chúc ông Hanif Salim thành công ở cương vị mới và tiếp tục đóng góp cho quan hệ song phương Indonesia - Việt Nam phát triển mạnh hơn nữa.

Tổng Lãnh sự Hanif Salim gửi lời cảm ơn lãnh đạo TP đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện để ông và Lãnh sự quán Indonesia hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua. Ông mong muốn lãnh đạo TPHCM sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho tân Tổng Lãnh sự nhiệm kỳ tiếp theo và các doanh nghiệp Indonesia đến tìm hiểu cơ hội, xúc tiến đầu tư.

Ông nhấn mạnh, trong thời gian tới, dù ở cương vị nào cũng sẽ tích cực góp phần thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa cũng như sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp của TPHCM trong tìm hiểu, nắm bắt cơ hội hợp tác, đầu tư với các doanh nghiệp Indonesia.

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tặng Huy hiệu TPHCM cho Tổng Lãnh sự Indonesia tại TPHCM Hanif Salim, nhằm ghi nhận những đóng góp của ông cho mối quan hệ giữa TPHCM và Indonesia trong thời gian qua.