Tổng Lãnh sự Indonesia thăm và làm việc với Đài TNND TPHCM

(VOH) - Sáng 18/4, Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Indonesia đến thăm và làm việc cùng với ban lãnh đạo Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH).

Tham gia đoàn có ông Aguataviano Sofjan - Tổng lãnh sự Indonesia tại TPHCM; Bà Eva Kurniati Situmorang - Lãnh sự Thông tin và Văn hóa Xã hội; Bà Try Andjani - Trợ lý Tổng lãnh sự; PGS-TS Phan Thị Hồng Xuân - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TPHCM. 

Tổng Lãnh sự Indonesia đến thăm và làm việc với Đài TNND TPHCM 1
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Tổng lãnh sự Indonesia tại TPHCM ông Aguataviano Sofjan cho biết, với vai trò Chủ tịch luân phiên của ASEAN, Indonesia mong muốn các quốc gia tại ASEAN nói chung và Việt Nam - Indonesia nói riêng, tiếp tục hợp tác để cùng nhau phát triển mạnh mẽ hơn. 

"Nếu như chúng ta có những mối quan hệ thân hữu như thế này thì chắc chắn chúng ta sẽ gặt hái được nhiều lợi ích và thành công trong tương lai", ông Aguataviano Sofjan nói.

Tổng lãnh sự Indonesia tại TPHCM ông Aguataviano Sofjan
Tổng lãnh sự Indonesia tại TPHCM ông Aguataviano Sofjan

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài TNND TPHCM giới thiệu về những dấu ấn và những thành tựu tự hào của Đài VOH trong việc sứ mệnh với Đảng bộ chính quyền và nhân dân thành phố cùng như cả nước. Đặc biệt nổi bật trong các hoạt động tuyên truyền chính trị xã hội, công tác thiện nguyện, thể thao và âm nhạc... 

"Từ một làn sóng chỉ phát trong phạm vi TPHCM thì hôm nay chúng tôi liên kết, phối hợp với rất nhiều đài phát thanh truyền hình trong cả nước để đưa làn sóng VOH lên trên mọi nẻo đường đất nước", ông Lê Công Đồng nói.

Tổng Lãnh sự Indonesia đến thăm và làm việc với Đài TNND TPHCM
Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài TNND TPHCM phát biểu.

Giám đốc Đài TNND TPHCM cho biết, với vai trò là cơ quan truyền thông, đơn vị sẵn sàng phối hợp, xây dựng các chương trình tuyên truyền về Indonesia, các quốc gia trong ASEAN... để cùng thúc đẩy sự phát triển.

Tổng lãnh sự Indonesia tại TPHCM chia sẻ, sự vui mừng khi nhận được sự phối hợp, đồng hành của Đài VOH trong việc quảng bá, tổ chức các sự kiện mang tính kết nối, hữu nghị... góp phần mang Indonesia, ASEAN gần hơn với mọi người.

Tổng Lãnh sự Indonesia đến thăm và làm việc với Đài TNND TPHCM 4
Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài TNND TPHCM tặng quà đến Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Indonesia
Tổng Lãnh sự Indonesia đến thăm và làm việc với Đài TNND TPHCM 6
ĐoànTổng Lãnh sự Indonesia và Đài TNND TPHCM chụp hình lưu niệm tại Nhà hát Music One
Tổng Lãnh sự Indonesia đến thăm và làm việc với Đài TNND TPHCM
Giám đốc Đài TNND TPHCM Lê Công Đồng và Đoàn Tổng Lãnh sự Indonesia nghe thuyết minh về Đài VOH

Trong chương trình, Đoàn đại biểu Tổng Lãnh sự quán Indonesia tham quan bảo tàng VOH, bảo tàng nhạc cụ dân tộc, Nhà hát Music One và hệ thống phòng thu... tại Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM.

Tổng Lãnh sự Indonesia thăm và làm việc với Đài TNND TPHCM 8
Đoàn Tổng lãnh sự Indonesia tại TPHCM chụp ảnh tại phòng thu của Đài TNND TPHCM.

Trong phần giao lưu trực tiếp trên sóng Kênh Giao thông Đô thị (FM 95.6Mhz), ông Aguataviano Sofjan - Tổng lãnh sự Indonesia tại TPHCM một lần nữa bày tỏ niềm vinh dự khi đến thăm, làm việc tại VOH và mong muốn hợp tác cùng VOH trong việc tuyên truyền các hoạt của Indonesia và ASEAN. Đồng thời khẳng định sẽ kết nối hệ thống các Đài phát thanh truyền hình của Indonesia với Đài TNND TPHCM (VOH).

Khi đến tham quan nhà hát VOH Music One, ông Aguataviano Sofjan cảm thấy ấn tượng với sự đầu tư, không gian và chất lượng của Nhà hát. Ông kỳ vọng thời gian tới sẽ phối hợp tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, hữu nghị tại đây.