Chờ...

TPHCM: 9.000 căn hộ tái định cư bỏ trống, nợ phí quản lý

VOH - Thông tin được ông Đinh Thiên Tân, Trưởng phòng Quản lý vận hành (Sở Xây dựng TPHCM) cho biết tại họp báo kinh tế - xã hội chiều 9/5.

Theo ông Đinh Thiên Tân hiện TPHCM có 8.948 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu nhà nước chưa bố trí cho người dân nằm tại 85 chung cư, cụm chung cư tại thành phố Thủ Đức, quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 10, 11, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, huyện Bình Chánh, Nhà Bè.

Hiện Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng đã tiếp nhận 8.461 căn hộ và chuẩn bị tiếp nhận thêm 487 căn hộ còn lại từ các địa phương để quản lý.

Ông Tân cho biết thêm do chưa có người ở nên các căn hộ này bị đóng cửa, niêm phong, không phát sinh chi phí duy tu, bảo dưỡng. TPHCM vẫn phải chi trả phí quản lý vận hành cho ban quản trị các dự án.

can-ho-chung-cu-bo-trong
Ông Đinh Thiên Tân, Trưởng phòng Quản lý vận hành (Sở Xây dựng TPHCM) 

Số tiền phí quản lý vận hành của các dự án tái định cư bị bỏ hoang được yêu cầu thanh toán lên tới trên 81 tỷ đồng. Tuy nhiên, Trung tâm Quản lý nhà và giám định xây dựng chưa thanh toán khoản tiền trên, do chưa được được UBND TPHCM ủy quyền.

Ông Tân nói thêm, theo quy định hiện nay chỉ người dân được bố trí căn hộ mới được tham gia họp hội nghị nhà chung cư, biểu quyết, thống nhất mức giá, phí quản lý để chi trả cho ban quản lý, quản trị tòa nhà.

Còn Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng không được UBND TPHCM ủy quyền để tham dự hội nghị nhà chung cư, biểu quyết thống nhất mức giá chi trả.

Trung tâm đang kiến nghị TPHCM ủy quyền và giao chủ trương thanh toán chi phí quản lý đối với các căn hộ này.