TPHCM: Cập nhật diễn biến ngập lên Cổng thông tin giao thông

(VOH) - Sáng 16/5, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TPHCM có buổi trò chuyện, cà phê sáng định kỳ với phóng viên các báo đài về tình hình giao thông và chống ngập trên địa bàn thành phố. 

Vấn đề chống ngập nước được quan tâm hơn cả, nhất là trong tháng 4 vừa qua có nhiều cơn mưa trái mùa gây ngập và nặng nhất là cơn mưa chiều 15/5, mốc bắt đầu của mùa mưa năm 2017, thời điểm hàng triệu người dân thành phố phải tìm cách thích ứng với ngập do mưa bởi các dự án chống ngập chưa phát huy tác dụng hoặc chưa hoàn thiện.

PGD Sở GTVT TP Trần Quang Lâm thông tin cùng các phóng viên.

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP cho biết, hiện có khoảng 40 điểm ngập và trong năm 2017 sẽ giải quyết 12 điểm.

Cũng theo ông Lâm, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, Sở và các đơn vị liên quan sẽ đẩy nhanh công tác duy tu, nạo vét hệ thống thoát nước trước 15/6, giải tỏa ngay các công trình lấn chiếm lòng kênh, rạch, cửa xả, xử lý, tháo dỡ ngay các công trình xây dựng lấn chiếm hệ thống thoát nước.

Sở GTVT cũng có kế hoạch phối hợp với Trung tâm chống ngập TP triển khai việc cung cấp thông tin về những tuyến đường ngập nước lên bảng thông tin điện tử của thành phố để người dân nắm bắt.

"Khi có dự báo lượng mưa và ngập, chúng tôi sẽ đưa thông tin lên Cổng thông tin giao thông thành phố để mọi người có thể lựa chọn lộ trình lưu thông thích hợp tại từng thời điểm, tránh tập trung, gây ùn tắc giao thông", ông Lâm nói. 

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP đã phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường TP cung cấp các thông tin về kết quả quan trắc môi trường lên 48 bảng thông tin giao thông của thành phố, bao gồm các thông tin về không khí, tiếng ồn, chất lượng môi trường…