TPHCM chính thức đóng cửa lò mổ thủ công

(VOH) - Các nhà máy có dây chuyền giết mổ treo, đa phần tự động hóa, tránh tiếp xúc giữa công nhân và thịt heo. Điều này giúp nâng cao chất lượng thịt heo so với giết mổ thủ công trước đó.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường đô thị, theo Quyết định 231 của UBND TPHCM, sau ngày 31/3/2023, các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm thủ công trong khu dân cư sẽ chuyển vào trong các nhà máy giết mổ công nghiệp.

Đêm 31/3, rạng sáng 1/4, đoàn công tác do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM Đinh Minh Hiệp làm trưởng đoàn, đã đến thị sát 2 nhà máy giết mổ công nghiệp tại huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn ngày đầu tiên chính thức hoạt động.

Các nhà máy có dây chuyền giết mổ treo, đa phần tự động hóa, tránh tiếp xúc giữa công nhân và thịt heo. Điều này được ngành nông nghiệp TP cho biết giúp nâng cao chất lượng thịt heo so với giết mổ thủ công trước đó.

Tại buổi làm việc, ông Đinh Minh Hiệp ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc đưa vào vận hành nhà máy giết mổ heo theo đúng tiến độ đề ra của TP.

TPHCM chính thức đóng cửa lò mổ thủ công 1
Heo được giết mổ bằng dây chuyền công nghiệp tại nhà máy Hóc Môn

TPHCM đang tiêu thụ từ 10.000-11.000 con heo/ngày, trong đó, lượng heo giết mổ tại thành phố đáp ứng khoảng 50% nhu cầu tiêu dùng; khoảng 2.000 con được giết mổ thủ công từ các tỉnh đưa về; số còn lại là heo đông lạnh nhập khẩu