TPHCM chống kẹt xe bằng phần mềm giao thông tích hợp

(VOH) - Chiều 19/1, Sở Giao thông Vận tải TPHCM chính thức công bố đưa vào sử dụng Cổng thông tin giao thông TPHCM trên nền bản đồ số trực tuyến thông qua website tại địa chỉ giaothong.hochiminhcity.gov.vn và ứng dụng trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động Cổng thông tin giao thông TPHCM.

Theo Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa, đây là một trong những giải pháp “phi công trình” cụ thể của TPHCM trong chống ùn tắc giao thông. Ông Khoa nhấn mạnh: “Chúng ta đã bàn rất nhiều, bây giờ không bàn nhiều nữa mà phải làm. Tôi tin tưởng đây sẽ là tiện ích rất hữu dụng cho người dân”.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đánh giá đây là bước đột phá, ngành giao thông cả nước rất kỳ vọng vào bản đồ số giao thông này và TPHCM là địa phương đầu tiên thực hiện.

Hình ảnh từ các camera sẽ được tích hợp vào bản đồ số giao thông trực tuyến.

Cổng thông tin giao thông TPHCM sẽ có 4 chức năng quan trọng: Cung cấp thông tin theo thời gian thực; các thông tin tiện ích; các công cụ tìm đường và  tiếp nhận phản hồi trực tuyến các phản ánh của người dân về các sự cố hạ tầng giao thông, tình trạng giao thông. Tất cả tiện ích này có được nhờ tích tích hợp dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của phương tiện vận tải lưu thông trên địa bàn TPHCM, dữ liệu từ camera giao thông cùng các dữ liệu chuyên ngành giao thông khác.

Việc công bố cổng thông tin nhằm cung cấp kịp thời thông tin về tình hình giao thông, kết hợp hướng dẫn tư vấn lộ trình lưu thông phù hợp, góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

Bản đồ số trực tuyến giao thông này sẽ hoạt động 24/24 để phục vụ người dân thành phố. Đây là phiên bản đầu tiên, trong quá trình hoạt động sẽ tiếp tục bổ sung, nâng cấp để hoàn thiện hơn nữa.