TPHCM: Công bố hai cơ sở lưu trú đầu tiên đủ điều kiện cách ly tập trung Covid-19

(VOH) - Sáng 19/3, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh công bố hai cơ sở lưu trú đầu tiên đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, hai cơ sở lưu trú đầu tiên đã qua thẩm định và sẵn sàng đón khách là hai Resort Cần Giờ và Resort Phương Nam.

Đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngành du lịch thành phố sẽ liên tục cập nhật thông tin những khách sạn, cơ sở lưu trú đã qua thẩm định của cơ quan chuyên môn, sẵn sàng đón khách.

Cùng với đó, Sở Du lịch và Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang phối hợp khảo sát, lựa chọn cơ sở đủ điều kiện và tập huấn cho nhân viên những cơ sở lưu trú phục vụ cách ly. Cơ sở lưu trú trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được kiểm tra những tiêu chuẩn về đáp ứng đủ điều kiện phục vụ cách ly theo quy định.

cơ sở lưu trú, cách ly, Covid-19, virus corona

Ảnh minh họa: VN+

Ngày 18/3, Sở Du lịch cho biết sau khi làm việc trực tiếp với các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP.HCM, hiện đã có 9 cơ sở lưu trú đăng ký trở thành khu cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, các cơ sở tham gia theo 2 hình thức gồm: nhân viên phục vụ khách cách ly có trả phí và cho mượn cơ sở lưu trú để sử dụng làm địa điểm cách ly tập trung. 8 trên 9 cơ sở lưu trú đăng ký hình thức khách cách ly lưu trú có trả phí.

Trước đó, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 chiều tối 16/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố đang đón nhận nhiều người từ nước ngoài về Việt Nam tránh dịch. Hiện nay, TP.HCM đang điều trị miễn phí cho người nước ngoài được đưa vào các khu cách ly tập trung.

Dù vậy, nhiều người muốn được cách ly tại các cơ sở lưu trú và sẵn sàng chi trả kinh phí điều trị nên UBND TP.HCM giao Sở Du lịch nghiên cứu các quy định pháp luật đề xuất phương án.

Năm 2020: Sẽ có 5-6 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền nước ta: Mùa mưa bão năm nay sẽ xuất hiện khoảng 11-13 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông, trong đó có khoảng 5-6 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền.

 

Thủ tướng chủ trì Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về An ninh lương thựcNgày 18/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 53 của Bộ Chính trị về Đề án “An ninh lương thực quốc gia đến năm 2020”.