Chờ...

TPHCM: Đảm bảo không thiếu xe cho người dân về quê ăn Tết

VOH - Thời điểm cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các bến xe đã xây dựng nhiều phương án đảm bảo đủ xe phục vụ hành khách về quê ăn Tết.

Mua vé xe tết luôn là nỗi “ám ảnh” của rất nhiều người lao động và sinh viên. Có người phải nghỉ làm, nghỉ học để xếp hàng mua vé vào những ngày cận Tết. Tính tới thời điểm hiện tại, lượng vé xe tết đặt trước qua các app hay mua tại chỗ gần như đã cháy vé.

Đảm bảo không thiếu xe cho người dân về quê ăn Tết 1
Người dân đi mua vé xe để về quê ăn Tết - Ảnh: TL

Bến xe miền Đông mới, Thành phố Thủ Đức dự đoán lượng hành khách đi lại trong 20 ngày trước và sau Tết Nguyên đán tăng 118% so với cùng kỳ năm 2023.

Đến thời điểm này, nhiều hãng xe đã có kế hoạch tăng cường phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Tại bến xe Miền Đông mới, nếu hành khách tăng cao, vượt quá năng lực vận chuyển của các đơn vị vận tải thì đơn vị sẽ chủ động phối hợp điều động phương tiện hoạt động lệch tuyến, phối hợp với các đơn vị hoạt động xe hợp đồng, du lịch, xe buýt để thực hiện vận chuyển hành khách, tăng cường giải tỏa hành khách.

Bến xe cũng đề nghị các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch bán vé trước, danh sách phương tiện tăng cường, biểu đồ giờ xe chạy dịp Tết.

Bên cạnh những vấn đề về giá vé, số lượng vé thì phía các bến xe cũng có những phương án đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết nguyên đán, đảm bảo an toàn cho hành khách.