TPHCM: Giải cứu 8 người thoát khỏi căn nhà cháy trên đường Trần Hưng Đạo

(VOH) - Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an TPHCM giải cứu 8 người dân thoát khỏi căn nhà cháy trên đường Trần Hưng Đạo, Quận 5.

Vào lúc 10h09 phút sáng nay (11/11) tại căn nhà số 404 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 xảy ra vụ cháy khiến 8 người bị mắc kẹt, hoảng loạn.

Do không thể thoát ra ngoài nên người dân đã gọi điện cầu cứu đến lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an TPHCM.

PCCC&CNCH
Lực lượng cứu nạn, cứu hộ tiếp cận lầu 3 của căn nhà giải cứu nạn nhân.

Ngay sau đó, Đội chữa cháy & CNCH Khu vực 1 (Phòng PC07), Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Quận 5 đã có mặt tại hiện trường, nhanh chóng tiếp cận đám cháy.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an TPHCM có mặt tại hiện trường, đã chỉ đạo dùng xe thang giải cứu 2 người mắc kẹt trên sân thượng bằng xe thang chuyên dụng và hướng dẫn thoát nạn cho 6 người, bảo vệ an toàn cho tất cả nạn nhân.

Sau khoảng 30 phút tích cực chữa cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC đã khống chế được ngọn lửa, ngăn không cho đám cháy lan xuống các tầng dưới của ngôi nhà và hai nhà dân lân cận.

Đến khoảng 11g00, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng phòng PC07
Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an TPHCM (bên trái) chỉ đạo chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường

Xem thêm: Quy định mới về mức phí bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc

Nhà số 404 là nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh gồm 1 trệt, 1 lửng, 3 lầu. Vị trí cháy xuất phát từ căn phòng trên sân thượng.

Ông Huỳnh Minh Tâm (61 tuổi) chủ nhà cho biết: “Hôm nay gia đình tôi có đám giỗ nên mọi người tập trung lại để nấu ăn. Trên phòng nhỏ nằm trên sân thượng có đun nước bằng bình đun siêu tốc, sau đó bình chạm chập gây cháy, chúng tôi ở tầng dưới không phát hiện được.

Chỉ khi đám cháy lớn mới phát hiện ra. Chúng tôi có hô hoán, tìm cách dập lửa, nhà hàng xóm có mang 7 bình chữa cháy xách tay qua chữa cháy nhưng không thể khống chế nên chúng tôi gọi điện báo với lực lượng Cảnh sát PCCC - Công an TPHCM đến giải cứu”.