TPHCM hỗ trợ Đà Nẵng 500 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19

(VOH) - Sáng 28/10, tại Đà Nẵng, Đoàn đại biểu lãnh đạo Thành ủy TPHCM đã có buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng về công tác phối hợp trong phòng, chống Covid-19.

Đoàn đại biểu lãnh đạo Thành ủy TPHCM do Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê làm trưởng đoàn.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng Đoàn Ngọc Hùng Anh và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến tiếp Đoàn.

tphcm-ho-tro-da-nang-500-trieu-dong-phong-chong-dich-covid-19-voh.com.vn-anh1
TPHCM trao tặng các thiết bị, vật tư y tế hỗ trợ TP Đà Nẵng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. (Ảnh: SGGP)

Tại cuộc họp, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá, thời gian qua, Thành phố Đà Nẵng và TPHCM đã có sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả trong việc phòng, chống Covid-19, nhất là sự kề vai sát cánh, chung tay giúp sức, hỗ trợ quý báu về nhân lực, vật lực của Đà Nẵng đã góp phần kiểm soát tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp tại TPHCM; đồng thời, trao đổi những khó khăn, thuận lợi, bài học kinh nghiệm và định hướng phòng, chống Covid-19 trong thời gian tới.  

Chia sẻ với tình hình dịch bệnh tại TPHCM thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến khẳng định, Đà Nẵng sẽ luôn đồng hành, chung sức, phối hợp tích cực với TPHCM trong phòng, chống Covid-19.

Với những sự tương đồng trong quản lý đô thị, cùng những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến tin tưởng Đà Nẵng và TPHCM sẽ tiếp tục có những biện pháp sâu sát, kịp thời, vững vàng vượt qua đại dịch.

Trước tình hình dịch bệnh tại TPHCM và Đà Nẵng hiện nay đã cơ bản được kiểm soát, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng Đoàn Ngọc Hùng Anh nhấn mạnh, đây là kết quả đáng ghi nhận, không chỉ đối với mỗi địa phương mà còn thể hiện sự phối hợp tích cực, hiệu quả giữa Đà Nẵng và TP.HCM qua các đợt dịch.

Bên cạnh trao đổi các kinh nghiệm phòng, chống dịch, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng mong muốn Đà Nẵng và TP.HCM sẽ tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ trong việc đưa ra các giải pháp khôi phục kinh tế xã hội.

Dịp này, Thành ủy TPHCM đã trao 500 triệu đồng hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, vào chiều 27/10, Đoàn công tác Thành ủy TPHCM cũng đã có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại đây, TPHCM cũng đã tặng tỉnh Thừa Thiên Huế 500 triệu đồng phục vụ cho công tác phòng dịch Covid-19.