TPHCM hỗ trợ tỉnh Bình Phước gần 900 triệu đồng để chăm lo Tết

(VOH) - TPHCM vừa hỗ trợ tỉnh Bình Phước gần 900 triệu đồng chăm lo Tết cho người dân khó khăn, các chiến sĩ bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực biên giới.

Sáng 23/1, đoàn đại biểu TPHCM do bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà đồng bào khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số và tặng quà Tết cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực biên giới trên địa bàn tỉnh Bình Phước nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

tphcm-ho-tro-binh-phuoc-cham-lo-tet-voh.com.vn-anh1
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương cùng các đại biểu trao tặng kinh phí 500 triệu đồng cho tỉnh Bình Phước để hỗ trợ chăm lo Tết cho nhân dân tỉnh Bình Phước.

Dịp này, đoàn trao tặng kinh phí 500 triệu đồng cho tỉnh Bình Phước để hỗ trợ chăm lo Tết cho nhân dân; hỗ trợ 200 triệu đồng để chăm lo Tết các Đồn Biên phòng và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước.

Ngoài ra, đoàn công tác còn đến thăm và tặng 50 phần quà cho người nghèo, dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Cùng ngày, đoàn đã đến thăm các y, bác sĩ và bệnh nhân Bệnh viện Nhân ái, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Đây là bệnh viện chuyên điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân HIV/AIDS giai đoạn cuối, có nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân AIDS ở TPHCM và địa phương nơi bệnh viện trú đóng, điều trị học viên cai nghiện nhiễm HIV/AIDS khi vượt quá khả năng điều trị của các Cơ sở cai nghiện thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP, Lực lượng Thanh niên Xung phong. Tại đây, đoàn trao tặng kinh phí 140 triệu đồng do đoàn từ thiện Thượng tọa Thích Huệ Công hỗ trợ y bác sĩ và bệnh nhân Bệnh viện Nhân ái.

tphcm-ho-tro-binh-phuoc-cham-lo-tet-voh.com.vn-anh2
Nguyên Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung cùng Đoàn từ thiện Thượng tọa Thích Huệ Công đã trao quà cho các em thiếu nhi tại Bệnh viện Nhân ái.

Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Phan Kiều Thanh Hương cho biết, những món quà được trao hôm nay thể hiện sự quan tâm, chia sẻ nghĩa tình của lãnh đạo TPHCM, các tổ chức, ban ngành đoàn thể và nhân dân Thành phố đối với đồng bào người dân tộc thiểu số, người gặp khó khăn và các lực lượng đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch nơi biên giới tại tỉnh Bình Phước.

"Nghĩa tình của nhân dân thành phố sẽ hướng đến 35 tỉnh, thành khác trên cả nước với số tiền 19 tỷ đồng cho nhân dân khu vực biên giới, biển đảo để có niềm vui trong mùa xuân về. Trong hệ thống mặt trận các cấp đi khảo sát để đảm bảo không bỏ sót trường hợp nào khó khăn không có niềm vui trong mùa xuân về với tổng kinh phí khoảng 98 tỷ đồng", bà Thanh Hương cho biết thêm.

tphcm-ho-tro-binh-phuoc-cham-lo-tet-voh.com.vn-anh3
Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương tặng quà cho người dân gặp khó khăn.
tphcm-ho-tro-binh-phuoc-cham-lo-tet-voh.com.vn-anh4
Nguyên Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung đã trao quà cho các sơ đang chăm sóc bệnh nhân và các cháu tại bệnh viện Nhân Ái.