TPHCM hơn 1.800 tỷ đồng hỗ trợ cho người mất việc, hộ nghèo, hộ cận nghèo

(VOH) - Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng cho người mất việc, hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Đây là thông tin được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM cung cấp cho báo chí về các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid -19 vào sáng nay 7/4, tại Trung tâm Báo chí TPHCM.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Minh Tấn cung cấp cho báo chí về chính sách an sinh xã hội tại Trung tâm Báo chí TPHCM.

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố Lê Minh Tấn cho biết: thời gian qua, Thành phố đã chủ động ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, đối với việc chi trả lương cho cán bộ hưu trí, bảo trợ xã hội và các đối tượng có công, thực hiện phương thức chi trả tại nhà cho trên 210.000 đối tượng, trong 2 tháng gồm tháng 4 và tháng 5 không thu phí. Đặc biệt, khi Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị dừng xổ số kiến thiết từ ngày 1/4 đến 15/4 đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, tâm tư tình cảm của người đi bán vé số dạo. Qua thống kê, Thành phố có gần 12.000 người bán vé số cần hỗ trợ trong những ngày cách ly toàn xã hội theo mức 750 ngàn đồng/người/ 15 ngày.

Đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Lê Minh Tấn cũng cho biết: Hiện nay, Thành phố có 32.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo. Qua điều tra, thống kê, Thành phố có khoảng 9.000 hộ bị tác động trực tiếp do dịch bệnh Covid-19, mất việc làm, mất nguồn hỗ trợ từ phía xã hội…Vì vậy, Thành phố sẽ hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng trong thời gian 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6 cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Riêng về đối tượng lao động bị mất việc, trên địa bàn Thành phố có 415.000 doanh nghiệp đang hoạt động, khoảng 3 triệu 200 ngàn công nhân đang làm việc trong 415.000 doanh nghiệp. Qua khảo sát, có 75% doanh nghiệp mất năng lực sản xuất do thiếu hụt nguyên liệu; Có 600 ngàn công nhân mất việc. Thành phố sẽ hỗ trợ 1 triệu đồng/công nhân mất việc trong 3 tháng từ tháng 4 đến 6/2020.

Tổng kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng này hơn 1.800 tỷ đồng trong đó có bộ phận giáo viên mầm non ngoài công lập.

Sáng 7/4: Việt Nam không có người nhiễm mới, 18 người dự kiến công bố khỏi bệnh - Sáng nay 7/4, thông tin từ Bộ Y tế về dịch COVID-19 cho biết không có thêm bệnh nhân nhiễm mới và dự kiến có 18 người được công bố khỏi bệnh trong ngày.